Tổng công ty cổ phần Phong Phú (TCT) là một trong những doanh nghiệp (DN) sớm hưởng ứng Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc".

 
Thông qua việc trích 2.500 đồng trên một triệu đồng doanh thu nội địa, quý IV-2009, TCT đã đóng góp vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo của Chương trình số tiền hơn 52 triệu đồng. Ðể có thể đóng góp nhiều hơn cho Chương trình, TCT tập trung đẩy mạnh tăng doanh thu nội địa bằng cách phát triển và mở rộng thị trường trong nước.


Tổng Giám đốc TCT Trần Quang Nghị khẳng định, mở rộng thị trường trong nước là một trong những chiến lược phát triển của DN. Các sản phẩm của TCT như sợi, chỉ may, vải các loại, khăn, áo choàng tắm, quần áo jean, ka-ki, thun dệt kim... hiện đã có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại (cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm) nhằm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Thời gian qua, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thị trường trong nước và phân tích dự báo thị trường trong thời gian tới, TCT đã xây dựng chiến lược hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo bước đột phá và hiệu quả cao. Doanh thu nội địa của TCT luôn tăng trưởng ở mức cao, nếu năm 1995, doanh thu nội địa đạt khoảng 107 tỷ đồng thì năm 2009, con số này là hơn 2.681 tỷ  đồng, trong đó doanh thu từ bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tăng cao. Ðây chính là phần doanh thu để TCT có thể trích đóng góp vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo.


Nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu thị trường trong nước, mở rộng thị phần, thời gian qua, TCT tăng cường đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ và nghiên cứu sản phẩm trong các lĩnh vực sợi, dệt, nhuộm và may mặc. Tất cả các dự án đã đưa vào khai thác và sử dụng đều cho thấy hiệu quả. Năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, số lượng các sản phẩm mới luôn tăng hằng năm. Dây chuyền kéo sợi OE được đầu tư đổi mới giai đoạn năm 1995 - 1998 và 2003 -2004, đáp ứng nhu cầu dệt vải jean, nâng công suất lên gần 7.300 tấn sợi OE/năm, doanh số hằng năm gần 200 tỷ đồng, lợi nhuận đem lại tương đương 13,7 tỷ đồng/năm. Ðầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy kéo sợi cọc hiện đại, nhờ đó đã nâng công suất sợi lên gần 7.800 tấn sợi/năm. Dây chuyền dệt - nhuộm - hoàn tất vải jean, ka-ki, ka-te, khăn luôn được đầu tư đổi mới , hiệu quả doanh thu đem lại từ các dự án này gần 1.221 tỷ đồng/năm, lợi nhuận gần 79 tỷ đồng/năm, trong khi tổng mức đầu tư cho các dự án này chỉ khoảng 553 tỷ đồng... Gần 10 năm nay, năm nào TCT cũng đạt mức tăng trưởng từ 12% đến 15%.


Ða dạng sản phẩm và có những sản phẩm khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường để thu hút khách hàng là giải pháp mà TCT đang thực hiện để mở rộng thị trường trong nước. Năm 1989, TCT liên doanh với Tập đoàn công nghiệp Coats (Anh) sản xuất chỉ may, chỉ thêu, chỉ may giày phục vụ sản xuất của ngành dệt may và da giày Việt Nam và đầu tư vào những sản phẩm tiêu dùng có giá trị cao như quần áo jean, ka-ki. Mặt hàng vải denim (Jean) được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, là một trong những sản phẩm chủ lực và nổi tiếng của TCT đạt chất lượng hàng Việt Nam chất lượng cao. Là DN đầu tiên trong ngành dệt may Việt Nam sản xuất vải denim chất lượng cao, có năng lực sản xuất mỗi năm 18 triệu mét, TCT thiết kế và sản xuất nhiều mẫu mã phong phú các mặt hàng jean thun, jean xước...được làm từ những nguyên liệu đặc biệt như viscose, tơ tằm dưới dạng vải và các sản phẩm may mặc mang nhãn hiệu POP, Phong Phu Jeans, Town Streets. Dòng sản phẩm khăn các loại của TCT sử dụng nguyên liệu 100% cô-tông, thấm nước tốt, mềm mại, sử dụng lâu không bị khô cứng, không ẩm mốc, độ bền mầu cao đáp ứng nhu cầu sản xuất các loại sản phẩm áo choàng tắm, khăn các loại. Ðặc biệt, TCT phát triển một dòng sản phẩm mới là khăn cao cấp Mollis được làm từ loại nguyên liệu mới như sợi Bamboo, sợi Sofilite, sợi Sofidry. Chánh văn phòng TCT Lê Thị Hoàng Trang nhận định, hiện nay, đời sống người dân nâng cao, cho nên đòi hỏi các sản phẩm phải có chất lượng cao, tinh tế và sang trọng. Vì thế TCT đã chủ trương đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa với những sản phẩm khăn cao cấp trong chuỗi siêu thị chuyên kinh doanh khăn của mình. Ðến nay, TCT phát triển được năm siêu thị khăn cao cấp Mollis, dòng sản phẩm này còn đang có mặt tại hệ thống 15 đại lý trên toàn quốc và hệ thống siêu thị với hơn 145 quầy hàng trưng bày sản phẩm tại Coopmart, Vinatex, Big C, Metro, Saigon Satra, Fivimart, Lottemart, Maximark, siêu thị Hà Nội...


Theo TGÐ Trần Quang Nghị, khách hàng trong nước sử dụng các sản phẩm của Phong Phú là do có sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Với sự tin tưởng này, TCT tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm ngày càng đa dạng, chất lượng ổn định và giá cả cạnh tranh, kết hợp với các chính sách về phát triển sản xuất, giá cả hợp lý, đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với hơn 85 triệu dân, thị trường trong nước đầy tiềm năng nhưng cũng rất khắt khe, DN phải phân khúc thị trường để đưa ra các mặt hàng phù hợp nhu cầu ngườì tiêu dùng. TCT Phong Phú luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, không ngừng cải tiến, đổi mới sản phẩm và dịch vụ, nhằm thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng trong nước. Với việc tham gia Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc", hy vọng năm 2010, doanh thu trong nước của TCT tiếp tục tăng cao để đóng góp nhiều hơn cho Quỹ Hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo của Chương trình.
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục