Kênh bán lẻ hiện đại ngày càng tăng

Kênh bán lẻ hiện đại ngày càng tăng

Từ vị trí thứ nhất năm 2008, đến năm 2009 xuống vị trí thứ 6 và năm 2010 tiếp tục tụt thêm 6 bậc, lên vị trí thứ 12 về mức độ hấp dẫn của thị trường bán lẻ. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Việt Nam bị tụt hạng về mức độ hấp dẫn của thị trường bán lẻ.

 

Đây là kết quả do Cty nghiên cứu thị trường TNS mới công bố ngày hôm qua (7.6) tại Hội thảo “Chuyển biến thị trường bán lẻ và cơ hội cho doanh nghiệp Việt”, do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.

Theo Cty nghiên cứu thị trường TNS, nguyên nhân tụt hạng về mức độ hấp dẫn của thị trường bán lẻ của Việt Nam là do sự suy thoái của nền kinh tế, lạm phát tăng cao ở nhiều nước trên thế giới đã khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô đầu tư, và điều này đã ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ của Việt Nam.

Thêm vào đó là những quy định chặt chẽ trong việc mở thêm đại lý bán lẻ thứ 2 (bảo vệ khu vực kinh tế gia đình và các cửa hàng tạp hóa) cũng là một rào cản hạn chế sự mở rộng kênh phân  phối bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài taị thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng theo Cty nghiên cứu thị trường TNS, Việt Nam vẫn nằm trong Top thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, thể hiện ở việc tỷ lệ % hàng hóa bán ra qua kênh bán lẻ hiện đại liên tục tăng, từ 15% (năm 2008) lên 21% tính đến quý II năm 2011.

 

                                                                               Theo Bao LĐ

Các tin khác


Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục