Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Bà Nguyễn Thị Tòng, Tổng thư ký Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) cho biết, để xuất khẩu bền vững vào thị trường EU, doanh nghiệp da giày phải nắm được những quy định, diễn biến thị trường, tránh tăng trưởng đột biến khiến cho các nước EU hay nhất là những nước có ngành da giày phát triển thấy bất ổn.

Bà Tòng cũng cho biết, từ nay đến năm 2020, ngành da giày sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, sáng tạo nhiều mẫu mã tại thị trường nội địa.

Trong năm 2010, châu Âu tiếp tục là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của ngành da giày Việt Nam. Thời gian qua, các nước EU gặp khó khăn về kinh tế, nên lượng hàng xuất sang thị trường này cũng bị thu hẹp nhưng đây vẫn là thị trường truyền thống của ngành da giày Việt Nam. Lefaso cũng dự kiến cả năm 2011, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD.

Theo bà Tòng, Lefaso không khuyến khích tăng trưởng đột biến vào thị trường EU, bởi tăng trưởng đột biến cũng đồng nghĩa với tăng rủi ro các vụ kiện chống bán phá giá, phòng vệ thương mại…. Hệ thống kiểm tra của các nước EU có chuẩn mực cao, ít có sự thay đổi nên nếu xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải đáp ứng tất cả những yêu cầu của thị trường, các tiêu chuẩn về nhãn mác và sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại.../.

 

                                                                          Theo TTXVN

Các tin khác

TPHB thu hút được nhiều dự án vốn đầu tư 100% nước ngoài, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. 
Trong ảnh: Một dây chuyền sản xuất tại Công ty thấu kính R  Việt Nam.
Làn sóng giảm lãi suất cho vay tiếp tục lan rộng khi có thêm các ngân hàng thương mại thuộc nhà nước với tiềm lực nguồn vốn lớn công bố các chương trình tín dụng ưu đãi. Ảnh: Giang Huy
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Lương Sơn tập trung đầu tư phát triển các loại hình chợ

(HBĐT) - Trên địa bàn huyện Lương Sơn hiện có 7 chợ, gồm 2 chợ thành thị và 5 chợ nông thôn. Các chợ đều đã thu hút được các hộ vào kinh doanh, dịch vụ và hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, mới chỉ có 5 xã, 1 thị trấn có chợ, còn lại 14 xã chưa có chợ thuộc vùng miền núi, nông thôn.

Thắt chặt chi phí, giữ vững sản xuất

Nguồn vốn vay hạn hẹp, lãi suất cao, sản phẩm ế ẩm, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao... là nguyên nhân khiến các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ gặp nhiều khó khăn. Không ít doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng, có doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản.

Giải pháp của FED có thể đẩy giá vàng tăng lên

Các nhà kinh tế Mỹ lại cảnh báo biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mới của Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể đẩy giá vàng lên 2.300 USD/ounce.

Thêm 1 nhà máy thuỷ điện hoà lưới điện quốc gia

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, sau một thời gian chạy không tải, nhà máy thuỷ điện Ea Đrăng 2 nằm trên địa bàn xã Ea Wi (huyện Ea H’Leo) đã chính thức đi vào hoạt động hoà với lưới điện quốc gia.

Vẽ bản đồ phân phối hàng Việt

Doanh nghiệp chỉ cần nhấp chuột vào bản đồ sẽ nhận được đầy đủ thông tin của từng địa phương Bản đồ phân phối là công cụ hiệu quả, chuyên nghiệp được nhiều nước trên thế giới sử dụng từ khá lâu. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp (DN) trong nước thì còn quá mới mẻ.

Cao Phong phát triển mạng lưới giao thông nông thôn

(HBĐT) - Từ chỗ chỉ có 3 xã thực hiện, đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cao Phong đã triển khai đề án cứng hóa đường giao thông nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục