Đồng chí Tuấn Minh Cử, Giám đốc Agribank Hòa Bình cùng Ban Giám đốc  thường xuyên kiểm tra, giám sát, trao đổi thông tin nhằm nâng cao chất lượng tín dụng.

Đồng chí Tuấn Minh Cử, Giám đốc Agribank Hòa Bình cùng Ban Giám đốc thường xuyên kiểm tra, giám sát, trao đổi thông tin nhằm nâng cao chất lượng tín dụng.

(HBĐT) - Từ khi tái lập tỉnh đến nay, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hoà Bình (Agribank Hoà Bình) đã đạt được nhiều thành quả đáng tự hào, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Agribank Hoà Bình, Báo Hòa Bình đã trao đổi với ông Tuấn Minh Cử, thạc sĩ kinh tế, Giám đốc Agribank Hoà Bình về quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của Agribank Hoà Bình.

                                                 

PV: Trong 20 năm xây dựng, phát triển và trở thành ngân hàng đóng vai trò chủ lực trong hoạt động đầu tư tín dụng của tỉnh, xin ông cho biết vấn đề vốn đáp ứng cho nông nghiệp, nông thôn tỉnh nhà như thế nào?  

Ông Tuấn Minh Cử: Ngay từ ngày đầu thành lập (1/10/1991), Agribank Hoà Bình đã phải đối mặt với không ít khó khăn: tổng nguồn vốn huy động tại địa phương chỉ có 43 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 12 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu là dư nợ cho vay thành phần kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể; chất lượng tín dụng thấp, phần lớn là nợ khê đọng, nợ khó đòi... Song, với sự cố gắng nỗ lực vươn lên, 20 năm qua Agribank Hoà Bình đã không ngừng phát triển trở thành một ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn, với tổng dư nợ đầu tư cho nền kinh tế tăng gấp 270 lần khi mới thành lập. Dư nợ cho vay hộ sản xuất tăng mạnh qua các năm, từ 4 tỷ đồng (tháng 10/1991) lên 1.750 tỷ đồng (tháng 10/2011), gấp 437,5 lần khi mới thành lập. Tổng số hộ vay vốn ngân hàng từ 1.200 hộ (năm 1991) lên 66.000 hộ (năm 2011) và hơn 200 DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, Agribank Hoà Bình còn chú trọng phát triển mở rộng đối tượng vay với các nhu cầu xuất khẩu lao động, đời sống, tiêu dùng...; đơn giản tối đa thủ tục hồ sơ, áp dụng các hình thức cho vay phù hợp; cùng Hội Nông dân, Hội Phụ nữ lập tổ vay vốn nhằm giảm thiểu thời gian chuyển tải vốn và thủ tục vay, trả nợ của nông dân; đầu tư cho các doanh nghiệp hoạt động SX-KD, dịch vụ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết đầu ra cho hộ nông dân và thực sự là bạn đồng hành cùng với các DN nhỏ và vừa với dư nợ bình quân đạt 800 tỷ đồng.

      

Đồng chí Tuấn Minh Cử, Giám đốc Agribank Hòa Bình cùng Ban Giám đốc thường xuyên kiểm tra, giám sát, trao đổi thông tin nhằm nâng cao chất lượng tín dụng.

PV: Được biết, Agribank Hoà Bình luôn chú trọng phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới, ông có thể cho biết vài nét về các dịch vụ hiện nay của Agribank Hoà Bình?  

Ông Tuấn Minh Cử: Trong những năm qua, với chủ trương chú trọng đầu tư đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại, phục vụ đắc lực cho công tác quản trị kinh doanh và phát triển dịch vụ ngân hàng tiên tiến, Agribank Hòa Bình đã hoàn thành dự án hiện đại hóa hệ thống thanh toán do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Trên cơ sở hệ thống công nghệ và thanh toán hiện đại này, Agribank Hòa Bình đã đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đơn vị trên địa bàn để triển khai ứng dụng các sản phẩm dịch vụ mới tiện ích. Đến nay, số lượng sản phẩm dịch vụ Agribank Hòa Bình cung cấp ra thị trường đã lên tới trên 150 sản phẩm. Ngoài những sản phẩm truyền thống như cấp tín dụng, thanh toán, chuyển tiền  vẫn đang được đông đảo khách hàng sử dụng, một số sản phẩm mới nổi trội về tính đa lợi ích đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt là giới trẻ và công chức như: dịch vụ thẻ (31.000 khách hàng), dịch vụ Mobile Banhking (14.000 khách hàng), dịch vụ trả lương qua tài khoản (165 đơn vị), dịch vụ bảo hiểm bảo an tín dụng (32.000 khách hàng), dịch vụ thấu chi tài khoản, dịch vụ thanh toán hóa đơn, dịch vụ bảo lãnh, dịch vụ chứng khoán, dịch vụ bán vé máy bay, dịch vụ thanh toán hộ tiền điện, nước, điện thoại... Nguồn vốn của Agribank Hoà Bình ngày càng có sự tăng trưởng. Đến nay, nguồn vốn đã tăng gấp 55 lần khi mới thành lập. Bằng nguồn vốn tự huy động này cùng với nguồn vốn điều hoà chung của của hệ thống Agribank, Agribank Hoà Bình đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn hợp lý để đầu tư phát triển kinh tế địa phương trong suốt 20 năm qua.  

PV: Được đánh giá là ngân hàng chủ lực trên địa bàn tỉnh, ông có thể cho biết đâu là yếu tố chính để Agribank Hoà Bình có những bước phát triển bền vững?  

Ông Tuấn Minh Cử: Từ quan điểm con người là nhân tố quyết định, Ban lãnh đạo Agribank Hoà Bình xác định mục tiêu hàng đầu là phải xây dựng một đội ngũ cán bộ ngân hàng thực sự giỏi về nghiệp vụ, sáng về tâm hồn mới có thể đảm đương được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Từ đó đã luôn quan tâm, động viên, giáo dục cán bộ có ý thức cầu tiến, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ... để phục vụ tốt khách hàng theo phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Với 398 cán bộ hiện có, hầu hết đã qua đào tạo có trình độ đại học và trên đại học. Những cán bộ trẻ có năng lực, phẩm chất tốt được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát huy hết tài năng, tâm huyết phục vụ cho sự nghiệp phát triển chung của ngành. Bộ máy tổ chức ngày càng được củng cố, kiện toàn. Hoạt động của cấp ủy Đảng và các đoàn thể đóng góp vai trò quan trọng trong thành công chung của chi nhánh. Đảng bộ Agribank Hoà Bình liên tục nhiều năm đạt TS-VM xuất sắc. CBVC chi nhánh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhờ vậy, từ chỗ ban đầu chỉ có 9 điểm giao dịch, đến nay, Agribank Hoà Bình đã có tới 43 điểm giao dịch (trong đó có 14 điểm giao dịch tự động), tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế tiếp cận nguồn vốn ngân hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác.

PV: Trong xu thế cả xã hội cùng đồng hành, hướng đến nhiều hơn tới an sinh xã hội, Agribank Hoà Bình đã có những việc làm thiết thực như thế nào, thưa ông?

Ông Tuấn Minh Cử: Luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn trên địa bàn, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank Hoà Bình tích cực triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện. CBVC Agribank Hoà Bình hàng năm đã đóng góp nhiều ngày lương để ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Vì trẻ em”, quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa, ủng hộ giúp đỡ xã nghèo, trợ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... với số tiền ủng hộ bình quân hàng năm từ tiền lương trên 200 triệu đồng. Với những đóng góp cho sự phát triển và sự nghiệp đổi mới của của tỉnh cũng như luôn chú trọng đến công tác xã hội, nhiều năm qua, Agribank Hoà Bình đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen: 4 chi nhánh, 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; 4 năm liên tục (2007-2010) được UBND tỉnh tặng cờ doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc cùng nhiều thành tích khác do Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng Giám đốc NHNo&PTNT Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam  trao tặng. Trong thời gian tới, Agribank Hoà Bình xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho sự phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực tam nông, giữ vững và phát huy thương hiệu Agribank Hoà Bình là ngân hàng đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính ở nông thôn, đồng hành cùng sự phát triển không ngừng của quê hương Hoà Bình.

PV: Xin cảm ơn ông!  

            

                                                                        H.T (thực hiện)

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục