Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 24/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012, Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2012. Kết quả thu ngân sách do ngành thuế quản lý thực hiện 1.638 tỉ đồng, đạt 103% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 99% dự toán theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao, tăng 14% so thực hiện năm 2011, gồm các khoản thu từ thuế, phí và thu khác thực hiện 1.378 tỉ đồng; thu tiền sử dụng đất thực hiện 260 tỉ đồng. Trong đó: 5/13 lĩnh vực thu, khoản thu, sắc thuế vượt dự toán; 8/13 khoản giảm thu so với thực hiện năm 2011. Có 9/13 đơn vị được giao dự toán thu hoàn thành và vượt kế hoạch. Bên cạnh đó, trong năm, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành rà soát trên 37.267 lượt hồ sơ khai thuế; thực hiện 50 cuộc thanh tra chấp hành pháp luật tại doanh nghiệp, qua đó xử lý truy thu, phạt hành chính trong lĩnh vực thuế nộp ngân sách trên 13.413 triệu đồng.

 

Năm 2013, Cục Thuế tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 19 nhóm giải pháp đó là: Dự toán thu NSNN 1.760 tỉ đồng, tăng 10% so với thực hiện năm 2012 và tăng 4% so dự toán Chính phủ giao. Toàn ngành thuế tập trung triển khai thực hiện tốt pháp luật thuế, các quy trình quản lý thuế; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp công tác đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thuế năm 2013; Thực hiện các chính sách của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu đặc biệt là các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nói riêng nhằm tăng cường lành mạnh hóa, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô; Đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại hóa theo đúng kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt, trọng tâm rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế và triển khai mở rộng nộp hồ sơ khai thuế qua mạng internet, triển khai dự án nộp thuế điện tử...;Tăng cường trách nhiệm - kỷ cương, đổi mới từ nhận thức, tư duy và phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thuế. Về 19 nhóm giải pháp đó là: Đổi mới phương thức và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, các lĩnh vực dưới nhiều hình thức; nâng cao chất lượng công tác đánh giá, dự báo thu ngân sách từ cơ sở; chú trọng việc xây dựng cơ sở dữ liệu về kinh tế và dữ liệu thu ngân sách...từ đó đề ra các biện pháp công tác phù hợp với từng thời kỳ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, thực hiện thu ngân sách kịp thời; Tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện công tác quản lý thuế cùng với việc triển khai các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển, trợ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương của tập thể đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế đã nỗ lực hoàn thành vượt mức dự toán năm 2012 trong điều kiện nền kinh tế cả nước nói chung cũng như của tỉnh nói riêng còn nhiều khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2013 tiếp tục là một năm với nhiều khó khăn thách thức sẽ ảnh hưởng tới số thu NSNN của địa phương. Vì vậy cán bộ, công chức ngành thuế cần tập trung rà soát, tăng cường thanh tra, kiểm tra, đảm bảo tránh thất thu ở tất cả các lĩnh vực, tập trung thu nợ thuế, giảm nợ thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Cũng trong năm 2013, cần tập trung vào thực hiện làm tốt các quy hoạch trọng điểm, do đó, ngành thuế cần rà soát, đánh giá, tham mưu, đề xuất những cơ chế, chính sách về thuế, lệ phí để khai thác tốt lợi thế của tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, phối hợp với các ngành chức năng, đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 

Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua hoàn thành các mặt công tác năm 2013.

 

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2011 đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh. Tổng cục Thuế đã tặng giấy khen cho các đơn vị ngành thuế vì có thành tích trong công tác quản lý thu NSNN năm 2012.

 

 

 

                                                Đinh Thắng

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục