Cán bộ, chiến sĩ BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông bám sát địa bàn, tuyên truyền công tác bảo vệ rừng cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông bám sát địa bàn, tuyên truyền công tác bảo vệ rừng cho nhân dân.

(HBĐT) - Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông có diện tích trên 16.800 ha, thuộc 6 xã vùng cao của huyện Lạc Sơn và Tân Lạc. Nơi đây được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng trong tổ hợp bảo tồn thiên nhiên trải dài từ vườn quốc gia Cúc Phương đến biên giới Việt - Lào.

 

Cách đây gần 10 năm, rừng ở đây luôn bị tàn phá nặng nề, nhiều loại gỗ, động, thực vật có nguy cơ biến mất. Đứng trước tình hình cấp bách đó, năm 2006, BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông chính thức được thành lập, đi vào hoạt động. Đến nay, BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông được đánh giá là một trong những đơn vị thuộc ngành kiểm lâm hoạt động có hiệu quả, đạt nhiều thành tích nổi trội trong bảo vệ, gìn giữ rừng.

 

Đặt trọng tâm tuyên truyền là nhiệm vụ xuyên suốt, năm 2009, BQL đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho gần 3.200 lượt người, năm 2011, tuyên truyền được gần 13.000 lượt người. Từ đó đến nay, công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ rừng không ngừng được coi trọng, số người được tuyên truyền bảo vệ rừng không ngừng tăng thêm hàng năm.

 

Ngoài ra, BQL cũng đã chỉ đạo cán bộ khiểm lâm kiên quyết mạnh tay với tình trạng phá rừng. Năm 2009, số vụ bắt giữ xử lý 57 vụ, đến năm 2011 và 2012, con số đó đã tăng lên gấp đôi. Theo Giám đốc, Hạt trưởng Bùi Bình Yên: trước đây, số vụ thu giữ với khối lượng lớn nhưng trong vài năm lại đây, số vụ tuy có tăng nhưng khối lượng giảm dần, hạn chế tối đa tình trạng khai thác gỗ quý hiếm.

 

Trong thành tích chung của cả đơn vị, vai trò của Giám đốc BQL Bùi Bình Yên được thể hiện rõ nét. Anh đã có nhiều biện pháp, giải pháp trong việc đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến, kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học. Điển hình như năm 2011, anh đã có giải pháp “phối hợp với chính quyền các xã trong khu bảo tồn bảo vệ rừng”. Ngoài ra, với việc chủ động triển khai tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng giữa BQL khu BTTN với các xã trong khu bảo tồn, từ năm 2011 đến nay, việc bảo vệ rừng đã có chuyển biến tích cực, chính quyền xã trong khu bảo tồn trách nhiệm được nâng lên làm giảm nhiều vụ vi phạm luật BV&PTR trong khu bảo tồn.

 

 

                                                                                    H.T

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục