Ông Phạm Văn Hòa, khu 3, thị trấn Cao Phong trồng 6 ha cam, thu nhập trên 3 tỉ đồng là điển hình SX-KD giỏi của huyện Cao Phong. Ảnh: L.C

Ông Phạm Văn Hòa, khu 3, thị trấn Cao Phong trồng 6 ha cam, thu nhập trên 3 tỉ đồng là điển hình SX-KD giỏi của huyện Cao Phong. Ảnh: L.C

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chia sẻ: Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng và thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn và được cán bộ, nhân dân hưởng ứng tích cực.

 

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, người dân tích cực mở rộng diện tích trồng mía, cam, các loại rau, màu ngắn ngày, chăn nuôi gia súc, gia cầm, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích. Năm 2012, tổng thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi đạt 71,5 tỷ đồng. Cùng với đó, người dân đầu tư phát triển công nghiệp và dịch vụ. Toàn thị trấn có 471 hộ kinh doanh dịch vụ tổng hợp, giải quyết cơ bản số lao động của địa bàn. Tiêu biểu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ cho thu nhập cao (khoảng 3 tỷ đồng) có gia đình các ông Trần Văn Tuyên, Phạm Anh Hoà, khu 4;  Bùi Cảnh Hưng, khu 3; Tạ Đình Đào, Vũ Lê Thông, khu 5B; bà Đặng Thị Thu, khu 2; ông Nguyễn Quốc Toản, khu 4. Riêng trong năm 2012, trên địa bàn thị trấn có 115 hộ có thu nhập từ 500- 1 tỷ đồng, 30 hộ từ 1 tỷ đồng trở lên... Bên cạnh đó, phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hoá- xã hội, xây dựng chính quyền, bảo vệ pháp luật và AN-QP được đẩy mạnh. Trong đó phải kể đến khối MTTQ và các đoàn thể tích cực triển khai đến cán bộ, hội viên phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng CVĐ“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”. Các hội, đoàn thể vận động hội viên, thành viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Hội Nông dân có phong trào “Hội viên giúp nhau làm kinh tế giỏi”. Đoàn thanh niên có phong trào “Lập thân lập nghiệp”. Hội PN có phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”. Hội CCB có phong trào “Lấy các chi hội làm nòng cốt đi đầu thực hiện những nhiệm vụ khó khăn ở KDC”.  

 

Tổng kết năm 2012, cán bộ và nhân dân thị trấn Cao Phong đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; UBND huyện tặng 5 đồng chí đạt chiến sỹ thi đua, 6 lao động tiên tiến và nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, khu 5B đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. UBND thị trấn cũng tổ chức khen tặng cho 4 đơn vị KDC xếp thứ nhất, nhì, ba và khuyến khích, 6 KDC được khen thưởng trên các lĩnh vực, 22 tập thể, 10 cán bộ, 9 gia đình được khen tặng trong các phong trào thi đua và các lĩnh vực khác nhau như: làm kinh tế giỏi, sản xuất giỏi, đóng góp nhiều trong các CVĐ.

 

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong khẳng định: Kết quả thiết thực mà phong trào thi đua yêu nước đem lại  là đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Năm 2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị trấn đạt 18,5%. Thu nhập bình quân đạt 27,8 triệu đồng/người. Hộ nghèo giảm  còn 1,4%. Toàn thị trấn có 91,6% gia đình, 3 khu, 3 trường và cơ quan văn hoá, 7 khu tiên tiến; 3 trường đạt chuẩn quốc gia. Thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. 100% hộ được dùng điện, có phương tiện nghe nhìn, 97% hộ dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

 

                                                                            Hương Lan

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục