Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 127/ĐP tỉnh trao bằng khen của BCĐ 127 Trung ương cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 127/ĐP tỉnh trao bằng khen của BCĐ 127 Trung ương cho các tập thể và cá nhân.

(HBĐT) - BCĐ 127/ĐP tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2013, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Đăng Ninh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 127/ĐP tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2013, BCĐ 127/ĐP tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết các hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng của nhân dân; Chủ trì triển khai kế hoạch kiểm tra liên ngành về công tác chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại; Kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, BCĐ 127/TƯ đến các ngành thành viên, BCĐ 127/ĐP các huyện, thành phố. Với vai trò chủ trì triển khai kế hoạch liên ngành, Sở Công Thương đã tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp trong kiểm tra theo chuyên đề, thường xuyên và đột xuất thuộc lĩnh vực quản lý thị trường. Tính đến trung tuần tháng 12/2013, lực lượng Quản lý thị trường đã phối hợp với các ngành, các địa phương kiểm tra, kiểm soát 1.900 vụ, xử lý vi phạm hành chính 1.175 vụ, tổng số tiền phạt VPHC và giá rị hàng hóa tịch thu trên 1,5 tỷ đồng. BCĐ 127/ĐP các huyện, thành phố thường xuyên kiện toàn tổ chức và duy trì hoạt động hiệu quả, triển khai các kế hoạch, phương án, chương trình công tác về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại theo chỉ đạo, đóng góp tích cực vào kết quả công tác trên mặt trận chống buôn lậu.

 

Tại Hội nghị, các ngành thành viên BCĐ 127/ĐP tỉnh đã tham gia phát biểu tham luận, trao đổi những kinh nghiệm, bài học và nêu lên một số đề xuất, kiến nghị để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong thời gian tới. Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BCĐ 127/ĐP tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; Duy trì thường xuyên công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại đối với mặt hàng cụ thể; Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, có những giải pháp hợp lý nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi kinh doanh trái pháp luật; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành thành viên BCĐ 127/ĐP tỉnh với các BCĐ 127/ĐP huyện, thành phố trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh để đạt hiệu quả.

 

Nhân dịp này, BCĐ 127 Trung ương đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2013.

                                                                              

 

 

                                                                                   Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục