Cán bộ Hội Nông dân xã Thanh Nông tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

Cán bộ Hội Nông dân xã Thanh Nông tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Trao đổi với đồng chí Bùi Xuân Trường, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Nông (Lạc Thủy) được biết: Hội Nông dân xã Thanh Nông hiện có 816 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội, với 19 chi tổ hội. Là xã vùng xa của huyện giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt có những thôn ôtô, xe máy khó có thể vào được trung tâm do đường trơn, lầy lội; trình độ dân trí không đồng đều. Đồng bào dân tộc Mường chiếm trên 70%.

 

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ lớn và trọng tâm của Đảng, Nhà nước. Người hưởng lợi chính là người dân. Sau khi tiếp thu chương trình từ cấp trên và sự triển khai đồng bộ của chính quyền xã, Hội Nông dân xã Thanh Nông đã triển khai  đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong toàn xã và được hội viên tham gia hưởng ứng tích cực.

 

Điển hình trong phong trào NTM của Hội Nông dân xã Thanh Nông phải kể đến việc hiến đất, tiền của, công sức xây dựng công trình phúc lợi công cộng. Tính đến hết năm 2013, cán bộ, hội viên nông dân toàn xã đã hiến được trên 17.000 m2 đất thổ cư, đất sản xuất, đóng góp trên 4.000 công lao động, trên 216 triệu đồng và nhiều cây cối, hoa màu trên đất trị giá trên 7 tỷ đồng. Tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm công trình phúc lợi phải kể đến thôn Vôi. Toàn thôn có 301 hộ, có tới 270 hộ có diện tích đất sản xuất đi qua cánh đồng đều đồng tình hiến đất làm mương dẫn nước và đê quai nội đồng dài 3,7 km. Tiếp đó là thôn Vai với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân đã tích cực đóng góp tiền của, ngày công cùng với Đoàn xã làm hệ thống điện chiếu sáng đường nông thôn, thuận tiện cho việc đi lại của bà con, góp phần đẩy lùi tai - tệ nạn xã hội.

 

Tiên phong đẩy mạnh xây dựng NTM, cán bộ, hội viên nông dân xã Thanh Nông còn tích cực thi đua lao động phát triển kinh tế gia đình với các mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao như mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Trần Hùng, nuôi gà thả đồi của gia đình anh Nguyễn Văn Kiên, thôn Vai... Nhiều gia đình hội viên còn mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi các loại con đặc sản như mô hình nuôi rắn của  gia đình anh Nguyễn Văn Tiếp đã cho kết quả khả quan.

 

Với xuất phát điểm mới chỉ đạt 3 tiêu chí nhưng sau hơn 3 năm thực hiện chương trình NTM, Thanh Nông đã đạt 13 tiêu chí, phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ đạt thêm 3 tiêu chí nữa đó là: giao thông, thủy lợi và hộ nghèo. Năm 2013, thu nhập bình quân của xã đạt 22 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 70%.

 

Với những kết quả đã đạt được cùng sự năng động, bứt phá của cán bộ, hội viên trong toàn xã. Thanh Nông sẽ về đích đúng thời hạn với 19 tiêu chí đề ra đưa diện mạo nông thôn thực sự khởi sắc, đổi mới.

 

 

                                                                           Hà Chung

                                                                (Đài TT-TH Lạc Thủy)

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục