(HBĐT) - Chương trình “Cặp lá yêu thương” với sứ mệnh là cầu nối để các nhà hảo tâm (được gọi là “Lá lành”) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “Lá rách”) trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo thành các cặp đôi hỗ trợ nhau vượt khó. Mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được kêu gọi để được hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng.

 

Đây là chương trình được Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam (làm đầu mối) phối hợp với Bộ LĐTBXH và NHCSXH triển khai trên toàn quốc. Bộ LĐTBXH chỉ đạo Sở LĐTBXH các tỉnh, TP cung cấp danh sách các trường hợp hoàn cảnh khó khăn (ưu tiên học sinh nghèo vượt khó ở các tỉnh, TP) cho VTV24. VTV24 sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”. NHCSXH đóng vai trò là ngân hàng đồng hành cho chương trình, chuyển tiền miễn phí tới tận tay các hoàn cảnh khó khăn thông qua các Điểm giao dịch của NHCSXH được đặt tại trụ sở UBND xã/phường/thị trấn.

 

Chương trình “Cặp lá yêu thương” sẽ thống nhất với “Lá lành” về nguyên tắc tài trợ, hướng dẫn qua Website của chương trình, theo đóLá lành” chọn đối tượng “Lá rách” nhận tiền, chọn lịch chuyển tiền, số tiền chuyển hàng tháng để có kết hợp cặp “Lá rách” và “Lá lành”. Tiếp đó, các “Lá lành” sẽ được cung cấp thông tin về tài khoản trung gian chuyển tiền tại NHCSXH và thông tin về lịch giao dịch xã của NHCSXH tại xã nơi “Lá rách” cư trú để làm căn cứ chuyển tiền và đảm bảo tiền hỗ trợ đến tay “Lá rách” trong ngày giao dịch xã gần nhất.

 

Về phía NHCSXH, thực hiện mở và quản lý tài khoản “Cặp lá yêu thương” để chuyển tiền từ “Lá lành” đến “Lá rách”. Ngân hàng sẽ thường xuyên cập nhật lịch giao dịch xã mới nhất để VTV24 khai thác và cập nhật trên Website của chương trình. Chương trình “Cặp lá yêu thương” chính thức phát sóng từ ngày 01/10/2015, với tần suất phát 02 phóng sự/tuần vào thứ ba và thứ năm hàng tuần trong chương trình “Chuyển động 24h” lúc 11h15’ và 18h30’ trên kênh VTV1, giới thiệu về hoàn cảnh “Lá chưa lành”. Hàng tháng, vào sáng Chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng sẽ có chương trình truyền hình trực tiếp tại một tỉnh, thành phố để hình thành các cặp lá mới, lần lượt diễn ra tại 63 tỉnh thành phố.

Mọi thông tin xin liên hệ số điện thoại: 096.277.3777

Email: caplayeuthuong@vtv.vn

Tên tài khoản: Cặp lá yêu thương

Số tài khoản:1000001001242424

Tại: Ngân hàng Chính sách xã hội - Sở Giao dịch 

Mã ngân hàng: 01207001

 

 

 

 

                                                                        Đ.T (TH)

 

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục