Yee Yee Oo - chân sút nguy hiểm của đội tuyển nữ Myanmar

Yee Yee Oo - chân sút nguy hiểm của đội tuyển nữ Myanmar

Tối 31-7, chủ nhà Myanmar đã hòa U-20 Úc 1-1 trong trận cuối bảng B Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Mandalay.

 

Với kết quả này, chủ nhà Myanmar xếp thứ nhì bảng B với 7 điểm sau 3 trận (bằng điểm với U-20 Úc nhưng có chỉ số phụ kém hơn) và sẽ gặp đội tuyển nữ VN (nhất bảng A với 3 trận toàn thắng) ở bán kết diễn ra vào ngày 2-8 tới. U-20 Úc dẫn đầu bảng B sẽ gặp Thái Lan trong trận bán kết còn lại.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV trưởng Mai Đức Chung và các trợ lý đã đến sân Mandalarthiri để theo dõi trận Myanmar - U-20 Úc cũng như quan sát đối thủ. Nhận xét về đối thủ, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết trận bán kết rất quan trọng với đội tuyển nữ VN. Ông  nói: "Chúng tôi đã xem U-20 Úc và Myanmar đá trong những trận vừa qua. Các cầu thủ nữ U-20 Úc có thể hình cao to, có sức mạnh. Họ đá theo kiểu châu Âu chuyền dài, chơi bóng bổng vốn gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ nữ Đông Nam Á vốn có thể hình thấp hơn.

Còn Myanmar dù được huấn luyện bởi tân HLV người Hà Lan nhưng con người thì cũng tương tự như trong trận thua đội tuyển nữ VN 2-3 ở vòng bảng Giải Đông Nam Á 2015 tại TP.HCM. Có khác là họ chơi tiến bộ hơn. Tuy nhiên, tôi không hiểu sao họ lại có trận thắng vất vả 2-1 trước đối thủ yếu Malaysia ở vòng bảng. Không biết có phải do chủ quan hay không. U-20 Úc nhỉnh hơn, nhưng Myanmar lại có lợi thế về sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà. Nhưng đã vào đến bán kết rồi thì đội nào cũng mạnh cả. Điều quan trọng là chúng ta cần có đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu của toàn đội để có thể giành chiến thắng".

Theo thống kê của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), mỗi trận đấu của đội tuyển nữ Myanmar vừa qua đều có hơn 10 ngàn CĐV nước này đến sân cổ vũ. Ở giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Myanmar được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan - Roger Reijners. Nhà cầm quân 52 tuổi này có công lớn đưa đội tuyển nữ Hà Lan lần đầu tiên tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada vừa qua và vào đến vòng 16 đội (thua Nhật Bản 1-2). Tuy nhiên, sau VCK World Cup 2015, HLV Roger Reijners đã bị LĐBĐ Hà Lan kết thúc hợp đồng trước thời hạn và sau đó sang Myanmar dẫn dắt đội tuyển nữ nước này hồi đầu năm 2016.

Ngoài ra, hỗ trợ cho HLV Roger Reijners tại Giải nữ Đông Nam Á 2016 còn có HLV thể lực Miroslav Jagatic (Đức) - người đang làm việc ở đội tuyển nam. Việc đầu tư HLV nữ đẳng cấp thế giới cũng như có hẳn một HLV thể lực người Đức cho thấy Myanmar rất muốn lần thứ ba đăng quang tại giải sau hai lần vô địch năm 2004 và 2007. Ở giải Đông Nam Á 2015 tại VN, đội tuyển nữ Myanmar chỉ giành ngôi á quân sau khi thua Thái Lan 2-3 trong trận chung kết.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà chính là sức mạnh của đội tuyển nữ Myanmar. Nhưng với HLV trưởng Roger Reijners thì đó cũng là một sức ép lên các cầu thủ nữ nước này. Phát biểu trên trang web chính thức của AFF, ông nói: "Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến các CĐV Myanmar. Chúng tôi đã nhận được sức mạnh tinh thần to lớn từ họ khi đến sân Mandalarthiri đông đảo để cổ vũ. Tuy nhiên, điều này cũng là sức ép lên các cầu thủ nữ Myanmar".

 

                                                                                

                                                                              Theo Tuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục