Tay đua Azizulhasni Awang là niềm hy vọng của Malaysia.

Tay đua Azizulhasni Awang là niềm hy vọng của Malaysia.

Cầu lông dĩ nhiên là môn sở trường trong mỗi lần thể thao Malaysia tham dự Olympic. Hai kỳ Thế vận hội liên tiếp vừa rồi, tay vợt Lee Chong Wei đều giành HCB đơn nam. Ở lần tham dự có thể là cuối cùng, Lee được xếp làm hạt giống số 1 và cũng đặt trọn vẹn niềm tin cho nỗ lực đổi màu tấm huy chương của mình, cũng tức là giải cơn khát vàng ở môn cầu lông cho Malaysia.


Dĩ nhiên, để chiến thắng ở đấu trường khắc nghiệt như Olympic chẳng dễ dàng gì, bởi vậy quanh Lee Chong Wei là các tay vợt dữ dằn khác cùng châu lục, chưa kể các tay vợt châu Âu cũng đang đặt tham vọng lật đổ sự thống trị của châu Á.

Đội tuyển cầu lông Malaysia với 8 thành viên sẽ dự tranh 5 nội dung, trong đó chủ lực vẫn là đơn nam của Lee Chong Wei và đôi nam của cặp bài trùng Goh V Shem/Tan Wee Kiong. Vậy ngoài cầu lông, thể thao Malaysia còn gì để đấu trí, đấu sức với bạn bè thế giới? Nhóm môn số 1 như điền kinh, bơi lội, bắn súng thì Malaysia không có VĐV xuất chúng. Còn ở nhóm môn xe đạp, cử tạ hay bắn cung, họ cũng càng không đủ khả năng tranh chấp thành tích cao.

Nhưng vẫn còn một thế mạnh khác mà Malaysia trông đợi, chính là môn nhảy cầu. 4 năm trước, VĐV Pandelela Rinong từng bất ngờ mang về cho họ tấm HCĐ nội dung 10m platform nữ và thậm chí suýt chút nữa lọt vào tốp tranh huy chương ở 2 nội dung 3m cầu mềm phối hợp và 10m cầu phối hợp nữ. 2 gương mặt chủ lực Pandelela Rinong và Cheong Jun Hoong vẫn song hành trong chuyến xuất ngoại đến Rio de Janeiro 2016 và lần này quyết tâm của họ còn cao hơn rất nhiều. Malaysia hy vọng mọi chuyện sẽ sáng sủa hơn ở Brazil.

Trong khi đó, tổ đua xe đạp lòng chảo của Malaysia với 2 thành viên Fatehah Mustapa (nội dung sprint nữ) và Azizulhasni Awang (nội dung keirin nam) cũng đặt mục tiêu cải thiện thành tích thứ 6 và 15 chung cuộc so với kỳ tham dự 4 năm trước. Azizulhasni đương được kỳ vọng nhiều hơn, bởi lẽ thời gian gần đây tay đua này thi đấu rất tiến bộ, vừa rồi từng đoạt HCĐ tại Giải VĐTG 2016 diễn ra ở London (Anh). Azizulhasni vẫn đang là nhà vô địch châu Á nội dung keirin nam.

.

Malaysia có 31 VĐV sẽ dự tranh 10 môn tại Olymic 2016 cùng tham vọng giành 2 HCV, như cách mà giới quản lý thể thao nước này tuyên bố trước lúc lên đường.

 

 

                                                                                     Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục