Tưởng như sẽ giành chiến thắng ở lượt đi sau hiệp 1 trên sân đối thủ nhưng cuối cùng Thái Lan lại để thua 1-2 trước chủ nhà Indonesia ở lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 vào tối 14-12.

 

Indonesia tạo nên bất ngờ ở chung kết lượt đi.


Sân nhà Pakasari (thành phố Bogor) tiếp tục lại mang đến may mắn cho Indonesia ở AFF Cup kỳ này. Ở lượt đi bán kết, Indonesia đã giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn. Đến trận chung kết lượt đi này, Indonesia cũng bị đánh giá thấp hơn. Thế nhưng bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài sân Pakasari, cùng sự may mắn đã khiến Indonesia giành được chiến thắng đầy bất ngờ, ngoạn mục. 

Tại trận này, mặt sân xấu ở sân Pakasari cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chơi bóng của Thái Lan Không cần phải đẩy nhanh nhịp độ thi đấu nhưng Thái Lan vẫn chiếm ưu thế trước đội chủ nhà nhờ hàng tiền vệ giỏi cầm bóng và điều tiết tốc độ trận đấu. Trong khi Indonesia hầu như không thể tạo nên cơ hội ghi bàn đáng kể thì Thái Lan lại dễ dàng có những cơ hội cho mình.

Trong số hàng loạt cơ hội ghi bàn, Thái Lan đã một lần tận dụng thành công vào phút 33 với pha đánh đầu của Dangda để dẫn 1-0. 

Nhưng sang đến hiệp 2, khi Thái Lan không thể duy trì nhịp điệu chơi bóng như hiệp 1, tạo nên những khoảng không gian nhất định cho đội chủ nhà thì đã phải trả giá. Phút 65, Pora thoải mái dứt điểm trước vòng cấm địa, đưa bóng chạm người hậu vệ Tristian Do làm đổi hướng bóng trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Thái Lan, gỡ hòa 1-1. 

5 phút sau, từ tình huống phạt góc, Pratana đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa để đưa Inonesia dẫn 2-1. Trong tình huống này, Indonesia lại cho thấy sự nguy hiểm ở những pha bóng cố định và bóng bổng, vũ khí đã giúp họ ghi không ít bàn thắng ở giải năm nay. 
Đến cuối trận đấu, Indonesia còn suýt nâng tỉ số lên 3-1 nhưng thủ thành đội Thái Lan đã xuất sắc cứu thua. 

Thắng 2-1, Indonesia tạm chiếm ưu thế trước lượt về, diễn ra vào ngày 17-12. Dù còn 90 phút thi đấu khó khăn trước mắt song dù sao Indonesia cũng khơi lên hy vọng lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

 

                                                                  TheoHanoimoi

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục