HBĐT) - Tại giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh năm 2017, đoàn thể thao huyện Kim Bôi xuất sắc vươn lên giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Kim Bôi cho biết: Những năm qua, phong trào TD -TT của huyện luôn được các cấp, ngành quan tâm và ngày càng phát triển mạnh cả về thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Cùng với việc quan tâm phát triển các môn thể thao hiện đại khác, huyện chú trọng đầu tư phát triển các môn thể thao dân tộc. Tại các xã, thể thao dân tộc luôn được quan tâm và thu hút được đông đảo người dân tham gia tập luyện. Đặc biệt, trong những ngày lễ, tết, ngày hội hay những ngày trọng đại khác, ngoài phần lễ ra bao giờ phần hội cũng được diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn và tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, ném còn giữa các xã, các CLB với nhau.

 

Phong trào thể thao ngày càng phát triển thu hút đông đảo nhân dân tham gia. ảnh: Trận giao hữu bóng chuyền giữa đội nữ của xã và thị trấn Bo (Kim Bôi).

 

Hiện nay, mặc dù nhiều môn thể thao mới được đưa và tập luyện, thi đấu thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các môn thể thao dân tộc luôn thu hút đông người dân ở mọi lứa tuổi, giới tính tham gia tập luyện và thi đấu.

 

Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy truyền thống được tổ chức hàng năm vào những ngày đầu xuân đã trở thành ngày hội của các VĐV. Tại Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện năm 2017 diễn ra vào tháng 2 vừa qua đã có trên 300 VĐV của các xã, thị trấn tham gia thi đấu tranh tài 17 hộ huy chương. Ngoài những VĐV kỳ cựu, có kinh nghiệm tập luyện và thi đấu vẫn có sự tham gia của nhiều lớp VĐV trẻ, đây là lực lượng VĐV kế cận để huyện lựa chọn, bồi dưỡng tham gia thi đấu tại các giải tỉnh. Có thể nói, các môn thể thao bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co là thế mạnh của huyện, nhiều năm liền luôn giành được thứ hạng cao tại các giải của tỉnh.

 

Hàng năm, Trung tâm VH -TT huyện tổ chức nhiều giải thể thao cấp huyện, xã và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức nhiều giải thể thao vào những ngày lễ lớn của đất nước và các dịp kỷ niệm của các ngành, thu hút đông đảo nhân dân, cán bộ, CNVC LĐ, hội viên, học sinh tham gia. Trong năm 2016, huyện đã tổ chức được 8 giải thể thao cấp huyện. Thông qua các giải thể thao, huyện đã tuyển chọn các VĐV tiêu biểu, tổ chức huấn luyện bồi dưỡng, thành lập đoàn VĐV tham gia 6 giải thể thao do tỉnh tổ chức, đạt 19 HCV, 20 HCB, 12 HCĐ, 1 giải khuyến khích, 1 giải phong trào, 3 giải nhất đồng đội, 1 giải nhì đồng đội, 4 giải ba đồng đội.

 

Để phong trào TDTT phát triển mạnh và rộng khắp, hàng năm, Trung tâm VH -TT huyện đã bám sát kế hoạch của Sở VH -TT&DL chủ động xây dựng kế hoạch tập luyện, thi đấu các giải thể thao, thu đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, LLVT và nhân dân tham gia tập luyện thi đấu. Tỷ lệ người tập luyện TD -TT thường xuyên ngày càng tăng, chất lượng TD -TT ở các xã, thị trấn và các CLB TD -TT được nâng cao về chất lượng và số lượng. Hiện nay, toàn huyện có 65 CLB TD -TT, số người thường xuyên luyện tập TD -TT đạt 40%, số gia đình thường xuyên luyện tập TD -TT đạt 35%.

 

Để tiếp tục duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc ở các xã, hàng năm, Trung tâm VH -TT  huyện tổ chức mở các lớp tập huấn cho các xã. Ngay tại các CLB, VĐV thành tích cao cũng thường xuyên trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật cho nhau. Đồng thời tổ chức các giải thể thao dân tộc qua đó nhằm phát hiện và đạo tạo các VĐV trẻ tiềm năng cho huyện để tham dự các giải thi đấu của tỉnh và khu vực.

 

                                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục