Lần trở lại thi đấu tại một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc hoàn hảo khi anh giành 4 HCV cá nhân và đồng đội tại Cúp bắn súng quốc gia 2017, đang diễn ra tại Hà Nội.

 

 

             Hoàng Xuân Vinh giành trọn 4 HCV ở Cúp bắn súng năm nay.


Tại Cúp bắn súng quốc gia năm nay, Hoàng Xuân Vinh có thể đoạt tối đa 4 HCV khi đăng ký tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm và 10m súng ngắn hơi. Thực tế, cũng có không ít áp lực với nhà vô địch Olympic khi giờ đây anh trở thành đối thủ mà mọi xạ thủ Việt Nam đều muốn vượt qua. Không kể, thất bại ở một giải đấu quốc gia sẽ tạo nên nhiều áp lực với Hoàng Xuân Vinh. 

Nhưng cuối cùng, tay súng Quân đội đã xuất sắc vượt qua áp lực tâm lý để thi đấu thành công tại giải. Nếu như tại ngày thi đấu đầu tiên của giải, Hoàng Xuân Vinh giành cả 2 HCV cá nhân và đồng đội nội dung 50m súng ngắn bắn chậm thì đến ngày thi đấu 8-4, anh cũng giành 2 HCV cá nhân và đồng đội nội dung 10m súng ngắn hơi. Nội dung 10m súng ngắn hơi cũng là nội dung thi đấu mà Xuân Vinh đã giành HCV ở Olympic 2016. Vì thế cuộc đấu của anh ở nội dung này tại Cúp bắn súng năm nay càng được chú ý. 

Vậy mà Hoàng Xuân Vinh vẫn giữ được “cái đầu lạnh” để đứng đầu vòng loại với 580 điểm, qua đó góp vào thành tích giành HCV đồng đội cho đoàn Quân Đội. 

Đến bài thi chung kết, Hoàng Xuân Vinh đạt tới 240 điểm để phá kỷ lục của chính anh cũng như của bắn súng Việt Nam là 236,6 điểm – được lập tại Cúp bắn súng thế giới 2017 diễn ra ở Ấn Độ cách đây hơn 1 tháng.

Nhờ thành tích của Xuân Vinh, đoàn Quân đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 13 HCV, 12 HCB, 5 HCĐ; nhì là Hải Dương: 5 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Đoàn Hà Nội giành thêm 1 HCV trong ngày 8-4 ở nội dung đồng đội 10m súng trường hơi di động hỗn hợp nữ và đang xếp thứ ba với 4 HCV,3 HCB, 5 HCĐ.

 

                                                          Theohanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục