(HBĐT) - Sau khi vừa đá xong với đội tuyển U22 Hàn Quốc tại bảng I, vòng loại U23 châu Á vào tối qua (23/7), đội tuyển U22 Việt Nam có thể tái ngộ chính đối thủ này ở VCK của giải diễn ra vào năm sau, dựa vào nguyên tắc phân chia hạt giống của AFC.

Theo đó, đương kim Á quân Hàn Quốc sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 1, nhóm mạnh nhất, cùng với chủ nhà Trung Quốc, đương kim vô địch Nhật Bản và đội đang giữ hạng ba Iraq. Các đội này cũng sẽ là bảng trưởng của 4 bảng đấu tại VCK U23 châu Á vào năm sau.

Ngược xuống nhóm dưới, U22 Việt Nam nằm trong nhóm số 4, cùng với Malaysia, Palestine và Oman. Đây là các đội bóng không có thành tích đáng kể tại VCK U23 châu Á năm 2016.

 

U22 Việt Nam có thể tái ngộ với Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á vào đầu năm 2018 (ảnh: Trọng Vũ)
U22 Việt Nam có thể tái ngộ với Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á vào đầu năm 2018 (ảnh: Trọng Vũ)

 

Năm đó, Việt Nam bị loại ngay vòng bảng, sau 3 trận toàn thua, Malaysia và Oman thì không vượt qua vòng loại, còn Palestine mới lần đầu góp mặt ở VCK.

Với việc nằm trong nhóm 4, trong khi Hàn Quốc thuộc nhóm hạt giống số 1, nên đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có thể tái ngộ đội bóng xứ Hàn tại VCK, nếu lá thăm đưa đẩy chúng ta đến bảng đấu có Hàn Quốc.

Nhóm hạt giống số 2 có các đội Qatar (đội hạng 4 năm 2016), CHDCND Triều Tiên, Australia và Jordan. Còn nhóm 3 gồm các đội Uzbekistan, Syria, Thái Lan và Saudi Arabia.

Điều đó cũng có nghĩa là U22 Việt Nam cũng có thể đụng người láng giềng Thái Lan ở VCK giải châu Á, nhưng chắc chắn sẽ không gặp một người láng giềng khác là Malaysia.

VCK giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1/2018 tại Trung Quốc. Nguyên tắc bốc thăm chia bảng cho VCK là các đội cùng nhóm hạt giống sẽ không nằm cùng bảng với nhau.

 

4 nhóm hạt giống của AFC cho VCK

Nhóm 1: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq

Nhóm 2: Qatar, CHDCND Triều Tiên, Jordan, Australia

Nhóm 3: Uzbekistan, Syria, Saudi Arabia, Thái Lan

Nhóm 4: Việt Nam, Palestine, Malaysia, Oman

 

Danh sách 16 đội dự VCK U23 châu Á 2018
Danh sách 16 đội dự VCK U23 châu Á 2018

Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục