(HBĐT) - Những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Liên Vũ (Lạc Sơn) luôn quan tâm tạo điều kiện phát triển phong trào TD-TT quần chúng. Đến nay, toàn xã có trên 60% người luyện tập thể thao thường xuyên và trên 40% hộ gia đình thể thao.


Các vận động viên thi đấu vật tại Đại hội TD-TT xã Liên Vũ (Lạc Sơn) năm 2017.

 

Đưa chúng tôi đi xem cơ sở vật chất, sân vận động và việc tập luyện của các vận động viên, anh Bùi Văn Bình, công chức văn hóa xã cho biết: Hiện nay, phong trào TDTT của các xóm, phố phát triển mạnh với những hoạt động phong phú, đa dạng. Phong trào TD-TT đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư đến các hộ gia đình. ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay, 100% xóm, phố có nhà văn hóa, sân tập luyện thể thao, 6 sân bóng đá. Trong đó, các xóm Chiềng, Cả, Vôi có sân vận động rộng rãi, nền sân đẹp, được xây tường bao xung quanh, riêng sân xóm Vôi mới được cải tạo, trồng thêm cây xanh và có khán đài cho khán giả ngồi. Theo anh Bùi Văn Bình, vào các buổi chiều, tại sân tập thể thao và sân vận động của các xóm, phố luôn có đông người dân tham gia tập luyện TD-TT, mỗi người đều lựa chọn cho mình môn thể thao để tập luyện phù hợp theo sở thích, lứa tuổi. Môn bóng đá và bóng chuyền là 2 môn thể thao được coi là thế mạnh của xã, thu hút được người tham gia tập luyện nhiều nhất. Đặc biệt, môn bóng đá 11 người nhiều năm liên tục xã Liên Vũ liên tục đạt đoạt Cúp vô địch tại các giải bóng đá trong huyện.

ông Bùi Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Liên Vũ cho biết: Là xã được chọn làm điểm tổ chức Đại hội TD-TT cấp cơ sở để chỉ đạo rút kinh nghiệm chung trong toàn huyện. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ của BCĐ Đại hội TD-TT Huyện Lạc Sơn, xã đã tổ chức thành công Đại hội TD-TT cơ sở. Với 7 môn thể thao được tổ chức thi đấu trong Đại hội TD-TT đã thu hút được trên 400 vận động viên tham gia và trên 2.000 lượt nhân dân đến xem và cổ vũ. Đối với người dân trong xã, Đại hội TD-TT xã lần này thực sự trở thành ngày hội thể thao của nhân dân. Từ người già đến trẻ nhỏ đều háo hức tập trung đến xem các trận thi đấu và cỗ vũ nhiệt tình cho các đội. Trong 7 môn thi đấu lần này, xã đã đưa vào thi đấu môn vật dân tộc. Thông qua Đại hội TD-TT ở xã, chúng tôi tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu xuất sắc ở các môn thi đấu, tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham gia tranh tài ở đầy đủ các nội dung thi đấu tại Đại hội TD-TT huyện Lạc Sơn lần thứ VI vào cuối năm 2017. Trong đó, chúng tôi tập trung vào môn bóng đá, các môn điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co… Đây là những môn thể thao thế mạnh của địa phương, phấn đấu sẽ là xã nằm trong 4 xã nhận cờ toàn đoàn.


                                                                                            Đỗ Hà


Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục