(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, xã Xuất Hóa huyện Lạc Sơn luôn quan tâm đến phong trào TD -TT trong quần chúng nhân dân. Phong trào TD -TT đã thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Nơi đây không chỉ có phong trào TD -TT quần chúng phát triển mạnh mà còn là xã đạt được nhiều thành tích cao tại các giải đấu cấp huyện và cấp tỉnh.


Người dân xóm Ninh Sơn, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tích cực tham gia TD -TT vào các buổi chiều. 

Vào mỗi sáng sớm và buổi chiều tại sân nhà văn hóa của 16 xóm lại rộn ràng tiếng hò reo của người dân đến chơi thể thao. Tùy theo lứa tuổi và phù hợp với sức khỏe, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Người cao tuổi, phụ nữ chơi bóng chuyền hơi. Thanh niên lựa chọn môn bóng đá… Phong trào TD -TT diễn ra sôi động, thu hút khoảng 1.000 người dân thường xuyên tham gia tập luyện. Số hộ đạt gia đình thể thao chiếm khoảng 40% tổng số hộ. Trong đó, các môn thể thao thế mạnh là bóng chuyền, bóng đá, bơi lội và các môn thể thao dân tộc. Toàn xã có 48 đội bóng chuyền, 16 đội bóng đá, Trung bình mỗi xóm có 3 đội bóng chuyền.

Để phong trào TD -TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Xuất Hóa tích cực, chủ động lồng ghép các hoạt động TD -TT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Vào các ngày Tết Nguyên đán, mùng 8/3, 26/3… các giải thể thao phong trào do xã tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Nhằm phát huy thế mạnh các môn thể thao dân tộc và các môn thể thao truyền thống Xuất Hóa chú trọng tổ chức các kỳ Đại hội TD -TT cấp cơ sở. Tháng 5/2017, xã đã tổ chức thành công Đại hội TD -TT lần thứ 3 với 6 môn gồm: đẩy gậy, việt dã, bắn nỏ, kéo co, nhảy cao, nhảy xa thu hút khoảng 500 VĐV tham gia và đông đảo người dân đến cổ vũ. Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp người dân, đặc biệt là thế hệ thanh, thiếu niên trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Từ các giải đấu, xã đã tuyển chọn được nhiều VĐV tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức và đoạt được nhiều thành tích. Năm 2017, Xuất Hóa tham dự giải bơi của huyện đạt giải nhì toàn đoàn, giải đẩy gậy, kéo co đạt giải ba toàn đoàn… Xuất Hóa còn là quê hương của nhiều VĐV được tuyển chọn đi thi đấu tại các giải của tỉnh và toàn quốc. VĐV bơi tầm trung Quách Thị Thìn, sinh năm 1969, xóm Vỏ nhiều năm liên tiếp là đại diện của tỉnh đi thi toàn quốc. Gần đây nhất, VĐV Quách Văn Quang, học sinh lớp 9 trường THCS xã Xuất Hóa đạt giải nhất tỉnh giải bơi do Sở GD &ĐT tổ chức.

Đồng chí Đặng Thị Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Xuất Hóa cho biết: Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tham gia TD -TT, xã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện. 16/16 xóm đều có nhà văn hóa kiên cố và có sân chơi thể thao đảm bảo cho người dân tập luyện. Tại các xóm, người dân tích cực đóng góp tiền mua dụng cụ chơi thể thao. Các trường học đều có sân bãi, dụng cụ thể thao cho học sinh. Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TD -TT ngày càng phát triển rộng khắp, trong thời gian tới, xã Xuất Hóa tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động TD -TT nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội xây dựng thêm các sân thể thao tại các xóm, thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong dịp lễ, tết.

 Thu Thủy


Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục