Ngày 20-8, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia bước vào trận đấu thứ hai tại SEA Games 29 gặp đội tuyển Myanmar, một trong hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch ở bộ môn này. Ba bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Bích Thùy và Huỳnh Như đã mang về chiến thắng 3-1 rất quan trọng cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung trước trận đấu quyết định gặp Thái-lan sau đây hai ngày.


           Bích Thùy ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 2-1. (Ảnh: vff.org.vn)

Trước khi bước vào cuộc so tài này, hai đội đã từng gặp nhau ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại châu Á 2018 và chiến thắng khi ấy thuộc về các nữ cầu thủ Việt Nam với tỷ số 2-0. So với trận ra quân cách đây ba ngày, HLV Mai Đức Chung có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu, cả Myanmar và Việt Nam đều nhập cuộc khá thận trọng và thi đấu chắc chắn nơi phần sân nhà. Những tình huống nguy hiểm chủ yếu xuất phát từ những đường phản công nhanh của cả hai đội. Thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ ở phút 18 khi Hải Yến mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Tuyết Dung.

Sau bàn thua, các cầu thủ Myanmar không thể tiếp tục duy trì đội hình lùi sâu nữa và buộc phải tổ chức nhiều đợt tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, chính điều này đã để lộ ra nhiều khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo trắng. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã khai thác khá tốt những sơ hở đó để tạo thêm nhiều cơ hội trước khung thành của Myanamar.

Phút 20, Hải Yến bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau pha dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế rất thuận lợi. Ở những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có những tình huống tấn công đáng chú ý, tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò đá chậm lại nhưng vẫn tạo được sức ép khá lớn lên khung thành đối phương. Tuy vậy, đang trong thế trận áp đảo, đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 58 sau sai lầm nơi hàng thủ, tạo điều kiện để tiền đạo Win Theing Tun băng vào dứt điểm cận thành quân bình tỷ số cho Myanmar.

HLV Mai Đức Chung sau đó đã có một vài điều chỉnh nhân sự và chính những thay đổi này đã mang tới sự khác biệt. Tiền vệ Bích Thùy chỉ hai phút sau khi được tung vào sân đã lập công với pha dứt điểm đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 72. Thừa thắng xông lên, các nữ cầu thủ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ ba, lần này người ghi bàn là tiền đạo của CLB TP Hồ Chí Minh Huỳnh Như. Trận đấu khép lại với thắng lợi chung cuộc 3-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Với ba điểm có được sau chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chạm một tay vào tấm Huy chương Vàng SEA Games 29. Thử thách còn lại của các cô gái Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái-lan vào ngày 22-8 tới đây.

 

                                                                 TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục