Với 3 tấm HCV ở SEA Games 29, vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh đang là ứng cử viên nặng ký nhất với Ánh Viên cạnh tranh giải thưởng danh giá tại Cúp Chiến thắng 2017, vốn được coi là "Oscar thể thao” của Việt Nam.

Sáng nay (12/9), tại Hà Nội, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 thường niên lần thứ ba chính thức được công bố và phát động nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt làm rạng danh thể thao Việt Nam.

 

 Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 hứa hẹn sẽ có bất ngờ thú vị

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 hứa hẹn sẽ có bất ngờ thú vị

 

Tôn vinh một gương mặt xứng đáng nhất cho mỗi hạng mục bình chọn, Cúp Chiến thắng đã kết đọng đầy đủ hành trình của thể thao Việt Nam trong một năm và tạo động lực cho (VĐV) và HLV có sức phấn đấu khẳng định vị trí giải thưởng sẽ góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển của thể thao Việt Nam và là nguồn động lực không thể thiếu giúp những người làm thể thao.

Năm 2017, Giải bao gồm 8 hạng mục: Nam vận động viên của năm; Nữ vận động viên của năm; Đội tuyển của năm; Huấn luyện viên của năm; Vận động viên trẻ của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thành tựu cống hiến trọn đời.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nổi bật trong cuộc bầu chọn năm nay là những gương mặt cũng như tập thể như: Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Ánh Viên (bơi lội), Dương Thúy Vi (wushu), đội tuyển nữ Việt Nam...

Rõ nhất như trường hợp của Lê Tú Chinh giành giải VĐV trẻ năm Cúp chiến thắng 2016 giờ đã trở thành "nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á với 3 HCV và 1 kỷ lục tại SEA Games 29.

Sau 2 năm tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị trí của một giải thưởng uy tín và có giá trị hàng năm của thể thao Việt Nam. Năm 2017, thể thao Việt Nam tiếp tục chứng kiến những sức bật mới, đặc biệt ở những môn thể thao Olympic như điền kinh và bơi lội.

                                                                  Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục