Sau bảy ngày tranh tài, giải Boxing nữ vô địch châu Á 2017 kết thúc tại nhà thi đấu Nguyễn Du vào tối ngày 8-11. Đội chủ nhà Việt Nam có 5 võ sĩ lọt vào trận chung kết ở ngày thi đấu cuối cùng, và chỉ có 1 tấm HCV thuộc về Nguyễn Thị Tâm.

 

Niềm vui của Nguyễn Thị Tâm sau chiến thắng. Ảnh: CAO TƯỜNG

Lãnh ấn tiên phong cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu chung kết giải Vô địch boxing châu Á 2017 vào chiều ngày 9-11, Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc chiến thắng Pang Choi Mi (CHDCND Triều Tiên) ở hạng cân 51 kg để lên ngôi vô địch, đem về chiếc HCV lịch sử cho quyền anh Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Tâm sự sau khi đoạt HCV châu Á Nguyễn Thị Tâm cho biết: "Quyền anh đã làm cho con người tôi thêm mạnh mẽ, tự tin. Có những lần tập luyện quá mệt hay thất bại, tôi khóc nhiều và có chán nản nhưng các tấm gương như võ sĩ Lừu Thị Duyên (HCV SEA Games 27), Nguyễn Thị Yến (HCV SEA Games 28)… đã giúp tôi đứng vững”.

Trả lời phóng viên, ông Trần Minh Tiến chủ tịch liên đoàn Boxing Việt Nam cho biết: "Đây là giải đấu mang tầm châu lục và trong hệ thống thi đấu của LĐ Boxing châu Á và việc chủ nhà Việt Nam lọt vào 5 trận chung kết được xem là thành công của giải. Đặc biệt là võ sĩ Nguyễn Thị Tâm khi xuất sắc đánh bại Pang Choi Mi để đoạt chiếc HCV boxing châu Á đầy danh giá cho chủ nhà Việt Nam”.

                               Theo SGGP

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục