Tay vợt cầu lông của TPHCM đã được một nhãn hàng chuyên đồ thể thao tới từ Nhật Bản ký hợp đồng tài trợ chuyên biệt bắt đầu từ năm 2018.


Phạm Cao Cường đã có nhà tài trợ mới. Ảnh: NGỌC HẢI

Trong ngày 7-12, Phạm Cao Cường và thương hiệu Mizuno (Nhật Bản) đã ngồi vào bàn ký kết tài trợ chuyên biệt cho hành trình phát triển sự nghiệp của mình.

Đại diện thương hiệu trên, ông Tống Đức Thuận cho biết "chúng tôi tìm tới tài trợ cho Cao Cường là việc đầu tư phát triển thêm cho tài năng trẻ cầu lông Việt Nam. Đặc biệt, Cao Cường có chuyên môn triển vọng sẽ là người đứng đầu Việt Nam tương lai gần cũng như có khả năng tranh vị trí cao các giải quốc tế”.

Hợp đồng tài trợ không tiết lộ giá trị nhưng chỉ tiêu là có. Theo đó, Cao Cường cần phấn đấu đạt thứ hạng trong tốp 50 VĐV nam thế giới. Ngoài ra, tay vợt này cũng bầy tỏ "tôi quyết tâm đạt kết quả chuyên môn cao để giành 1 vé chính thức dự Olympic 2020”. Với việc được tài trợ chuyên biệt, Cao Cường sẽ được hỗ trợ sang Nhật Bản tập huấn đồng thời được riêng nhà tài trợ đưa đi dự 6 giải quốc tế trong năm.

Chương trình thi đấu năm 2018 của tay vợt Phạm Cao Cường khá dày đặc. "Chúng tôi tập trung cho Cao Cường đấu 2 giải quan trọng là vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2018 và ASIAD 2018”, trưởng bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) – ông Lê Thanh Hà xác nhận. Khi được tài trợ, Cao Cường sẽ không phải lo lắng về trang thiết bị bởi tay vợt được độc quyền sử dụng từ giầy, quần áo thi đấu cho tới vợt.

"Sau một thời gian tập luyện ở Indonesia, tới lúc này tôi sẽ được chuyển sang Nhật Bản tập luyện và tôi tin mình sẽ có khả năng phát triển cao hơn ở chuyên môn”, Cao Cường chia sẻ thêm.

Còn nhớ cách đây 1 năm, Mizuno từng gây sốc khi đã tài trợ hợp đồng trị giá 1 tỷ đồng cho Nguyễn Tiến Minh. Tuy nhiên, chương trình đôi bên chỉ diễn ra sau năm 2016 và không triển hạn. "Cách tài trợ cho Cao Cường sẽ khác Tiến Minh. Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu hướng vào kết quả chuyên môn”, đại diện nhà tài trợ xác nhận.

Tại bảng xếp hạng cá nhân của Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) hiện tại, Phạm Cao Cường đứng vị trí 118. Năm 2017, Cao Cường có 2 kết quả tốt khi đấu quốc tế là cùng ở hạng 3 giải quốc tế Mông Cổ và quốc tế Lào.

 

                          Theo SGGP

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục