Siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2017. Cầu thủ 32 tuổi người Bồ Đào Nha vượt qua Lionel Messi và cũng qua đó bắt kịp kỷ lục 5 lần thắng Quả bóng vàng của đối thủ lớn nhất này.

 

Cristiano Ronaldo mừng Quả bóng vàng 2017 bên cạnh bạn gái Georgina Rodriguez. Ảnh: Getty Images

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ronaldo được vinh danh giải thưởng cá nhân cao quá này. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng, sau 1 năm chứng kiến anh tỏa sáng để giúp Real Madrid thắng danh hiệu Champions League thứ 3 trong 4 mùa giải. Với cú đúp trong chiến thắng Juventus 4-1 ở trận chung kết Champions League năm qua, Ronaldo cũng là vua phá lưới với 12 pha lập công. Real mùa qua cũng kết thúc cơn khô hạn danh hiệu La Liga sau 5 năm và thắng FIFA Club World Cup.

Ronaldo phát biểu khi nhận giải tại Tháp Eiffel (Paris): "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đây là một thời điểm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Năm nay thật sự rất tuyệt, chúng tôi đã giành Champions League và La Liga, còn trên bình diện cá nhân, tôi là một cầu thủ ghi nhiều bàn ở Champions League. Tôi phải cảm ơn các đồng đội của tôi ở Madrid và Bồ Đào Nha, sự hỗ trợ của họ rất quan trọng đối với tôi”.

Quả bóng vàng được tổ chức bởi tạp chí uy tín của Pháp, L'Equipe và được bầu chọn bởi các nhà báo uy tín trên toàn thế giới, giải thưởng tái khởi động sau khi hợp nhất với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA từ 2010-2015. Hồi tháng 10, Ronaldo cũng giành được giải thưởng The Best FIFA 2017 (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) của FIFA năm thứ 2 liên tiếp.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Ronaldo và Messi kết thúc trong tốp 2 Quả bóng vàng, và họ đã chia nhau giải thưởng này kể từ sau Kaka năm 2007. Ronaldo đã giành chiến thắng trong các năm 2008, 2013, 2014 và 2016. Messi thì giành 4 lần liên tiếp từ năm 2009 đến 2012, và thêm 1 lần vào năm 2015.

Đây là lần thứ 10 cầu thủ của Real Madrid giành Quả bóng vàng, chỉ Barcelona kém 1 lần so với đại diện của Barcelona. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 7 giành được giải thưởng cao quý này, thành tích sánh ngang với những nền bóng đá danh tiếng sản sinh nhiều Quả bóng vàng nhất là Đức và Hà Lan.

Ronaldo mùa này sa sút ở La Liga, ghi chỉ ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân, là nguyên nhân khiến Real bị Barca bỏ xa đến 8 điểm sau 14 vòng đấu. Tuy nhiên, anh vẫn là ông vua ghi bàn ở châu Âu. Đêm thứ tư vừa qua, siêu sao 32 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả 6 trận vòng bảng Champions League. Với 9 pha lập công, nhiều nhất ở mùa giải năm nay, Ronaldo cũng nâng tổng số bàn thắng ghi được ở Champions League lên con số 114 sau 146 trận - một kỷ lục cá nhân khác.

Tốp 10 Quả bóng vàng 2017

1: Cristiano Ronaldo (Real Madrid / Bồ Đào Nha)

2: Lionel Messi (Barcelona / Argentina)

3: Neymar (Barcelona, Paris SG / Brazil)

4: Gianluigi Buffon (Juventus / Italia)

5: Luka Modric (Real Madrid / Croatia)

6: Sergio Ramos (Real Madrid / Tây Ban Nha)

7: Kylian Mbappe (Monaco, Paris SG / Pháp)

8: N'Golo Kante (Chelsea / Pháp)

9: Robert Lewandowski (Bayern Munich / Ba Lan)

10: Harry Kane (Tottenham / Anh)

 

                                  Theo SGGP

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục