"Đệ tam kiếm” Grigor Dimitrov vừa có "màn báo thù ngoạn mục” trước "Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios bằng chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3), 7-6 (7-4), 4-6 và 7-6 (7-4), qua đó, giành quyền vào tứ kết giải đơn nam của Australian Open 2018. Với kết quả này, Dimitrov sẽ đối đầu với Kyle Edmund (Anh) ở vòng sau, một đối thủ "khá dễ thở”.



Grigor Dimitrov đã có chiến thắng báo thù Nick Kyrgios

Dimitrov hiện là "Đệ tam kiếm” của làng quần vợt nam thế giới. Tay vợt 26 tuổi người Bulgaria, người đã "thoát thai, hoán cốt” khỏi cái biệt danh "Roger Federer mới” hiện chỉ xếp sau Rafael Nadal và chính Federer trên bảng điểm xếp hạng của ATP, với 4.990 điểm. Dimitrov đã trải qua mùa giải 2017 cực kỳ thành công và giờ đây, anh đang xây dựng "thương hiệu” mới của mình trong giai đoạn đầu mùa giải năm mới.

Tuy vậy, ở giải đấu khai mùa Brisbane International, giải đấu mà anh tham gia với tư cách là tay vợt phải bảo vệ ngôi vô địch, Dimitrov đã có khởi đầu không tốt và anh đã bị loại ở vòng đấu bán kết. Kẻ đã "chọc gậy bánh xe” của anh không ai khác hơn chính là "Gã tiểu tử ngổ ngáo” Kyrgios. Kyrgios đã đánh bại Dimitrov với điểm số 3-6, 6-1, 6-4 ở vòng đấu tứ hùng, sau đó đăng quang luôn ngôi vô địch.

Nhưng giờ đây, "Đệ tam kiếm” đã có cơ hội báo thù. Đối mặt với đối thủ cũ ở vòng 4 Australian Open, trong một trận đấu muộn ở sân Trung tâm Rod Laver Arena, Dimitrov đã chơi cực kỳ tập trung. Với anh, đó là một trận đấu không hề dễ dàng vì Kyrgios luôn là một đối thủ khó nhằn với bất kỳ một tay vợt lớn nào. "Gã tiểu tử” này vốn từng đánh bại cả Federer, Nadal lẫn Novak Djokovic ngay trong lần đầu tiên giáp mặt và sẵn sàng chơi bùng nổ trong bất kỳ thời khắn nào. Đó là lý do, Domitrov đã thắng trong cả 3 ván đấu đều bằng loạt tie-break khi không tạo ra sự khác biệt bởi các break-point, ngược lại, Kyrgios đã thắng ván đấu danh dự với cách biệt 2 game đấu.

Sao cũng được, thắng bằng tie-break cũng được tính như là 1 ván thắng và do vậy, Dimitrov đã tỏ ra rất phấn khích với màn "báo thù” của mình. Bằng vào kết quả này, anh sẽ tiến vào vòng đấu "bát cường” và chuẩn bị đối đầu với tay vợt người Anh được đánh giá là "dễ nhằn nhất” trong số 8 đối thủ xuất hiện ở tứ kết. Trong quá khứ, Dimitrov từng đánh bại Edmund trong cả 2 lần giáp mặt – chiến thắng 7-5, 4-6, 6-3 ở Washington hồi năm ngoái và chiến thắng 6-3, 6-7 (3-7), 6-4 mới đây ở Brisbane.
Các kết quả khác ở giải đơn nam
-Marin Cilic (Croatia) – Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) 7-6 (7-2), 3-6, 7-6 (7-0), 7-6 (7-3)
-Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – Diego Schwartzman (Argentina) 6-3, 6-7 (4-7), 6-3, 6-3
-Kyle Edmund (Anh quốc) – Andreas Seppi (Italia) 6-7 (4-7), 7-5, 6-2, 6-3
*Ở giải đơn nữ, "Cựu Nữ hoàng WTA” Caroline Wozniacki cũng đã giành quyền vào chơi ở vòng đấu tứ kết đơn nữ của Australian Open 2018 sau chiến thắng có điểm số 6-3, 6-0 trước tay vợt người Slovakia Magdalena Rybarikova. 
 
Với Wozzy, đây là "chuyến hành trình làm lại cuộc đời”, vì "mỹ nhân Đan Mạch” chưa từng lọt đến tứ kết của đấu trường Grand Slam kể từ khi để thua Kim Clijsters hồi năm 2012. "Đó đã là chuyện hồi 6 năm về trước. Quá lâu rồi. Tất cả những gì mà tôi có thể nói là, tôi nghĩ tôi đang ở trong một vị thế rất tốt. Tôi nghĩ tôi cũng đang đánh bóng rất tốt và mọi thứ đã tiến triển rất khả quan từ mùa giải năm ngoái cho đến nay. Thật tuyệt vời”, Wozniacki tâm sự.



Niềm vui chiến thắng của Wozniacki

Đối thủ của Wozzy ở tứ kết sẽ là tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro – người đã đánh bại Anett Kontaveit (Estonia) 4-6, 6-4, 8-6 trong trận đấu dài 2 tiếng 17 phút đồng hồ.

                             Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục