(HBĐT) - Chưa bao giờ TP Hòa Bình lại đỏ rực màu cờ, sắc áo như ngày 27/1. Muôn con tim, mọi cảm xúc, hành động đều hướng về trận chung kết bóng đá U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan. Ai cũng náo nức chuẩn bị cho mình cách cổ vũ nhiệt huyết nhất. Mọi người như xích lại gần nhau, đoàn kết, chung nhịp trái tim dõi theo từng pha bóng.

Bước vào trận chung kết lịch sử, TP sôi động, rạo rực khác hẳn ngày ngày thường. Các đơn vị đã bố trí hàng chục điểm xem, cổ vũ tập trung cho người dân. Tỉnh Đoàn đã phối hợp bố trí màn hình lớn tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên phục vụ vài nghìn người hâm mộ. Các điểm xem như Nhà văn hóa thành phố, khách sạn Grand và các quán café có màn hình lớn cũng thu hút hàng trăm, hàng nghìn người tới cùng cổ vũ. Một số Công ty như Công ty Nghiên cứu Kỹ thuật R, Sankoh… ở Khu công bờ trái Sông Đà cho công nhân nghỉ để cổ vũ. Riêng Công ty R cho toàn bộ 700 công nhân nghỉ làm từ 14h30, bố trí 3 ti vi màn hình lớn và Công đoàn Công ty phát áo cờ đỏ sao vàng cho công nhân tập trung cổ vũ. Những người nước ngoài cũng dành tình cảm mến mộ cho đội tuyển Việt Nam.

Theo dõi diễn biến trận đấu, người hâm mộ Hòa Bình lại tiếp tục trải qua những cung bậc cảm xúc. Ai cũng lo lắng cho đội tuyển của chúng ta vì sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) tuyết phủ trắng xóa, trơn trượt. Đây là bất lợi lớn đối với đội tuyển Việt Nam, vì các cầu thủ chưa hề phải ra sân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy.Trong khi, mức nhiệt này lại được coi là thuận lợi với U23 Uzbekistan, những cầu thủ quen với việc thi đấu dưới nhiệt độ âm độ C.Và U23 Uzbekistan đã ghi bàn thắng ngay ở những phút đầu tieenn. Tuy nhiên, các "chiến binh” áo đỏ của đội tuyển Việt Nam không hề chùn bước, chiến đấu ngoan cường và có bàn thắng gỡ hòa, đưa trận đấu kéo dài sang 2 hiệp phụ. Tiếc rằng ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị rung lên, làm tuột mất giấc mơ vô địch của đội tuyển Việt Nam.

Song, với tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ U23 Việt Nam, ngôi Á quân ở giải đấu châu Á cũng là ngoài sức tưởng tượng và đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà. Theo dõi các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo chiến đấu đến bật máu dưới mưa tuyết, người dân Hòa Bình đều cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu hết mình và giành chiến thắng trong trái tim của người hâm mộ.

Trận chung kết khép lại, Liên đoàn bóng đá châu Á đã trao cho các cầu thủ Việt Nam danh hiệu fair-play, đội bóng chơi đẹp nhất giải. Dẫu chưa dành được chiếc cúp vô địch nhưng U23 Việt Nam vẫn rất đáng tự hào, dành trọn niềm tin yêu của người hâm mộ Hòa Bình. Sau trận đấu, người dân vẫn đổ ra đường mang theo cờ đỏ sao vàng mừng sự tiến bộ và kỳ tích của đội tuyển đạt được tại giải đấu này.


Hàng nghìn người dân đến Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên ở phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.


Công ty Nghiên cứu Kỹ thuật R Việt Nam tổ chức cổ vũ bóng đá tập thể cho công nhân.


Hàng trăm người dân tập trung tại Quán café Blanca cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.


Dẫu chưa dành được cúp vô địch nhưng người hâm mộ Hòa Bình vẫn ra đường mang theo cờ đỏ sao vàng mừng kỳ tích của đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 châu Á.


                                                                             Cẩm Lệ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục