(HBĐT)- Chỉ còn ít phúc nữa là tiếng còi khai cuộc trận đấu chung kết lịch sử của U23 Châu Á giữa Việt Nam - Uzbekistan vang lên. Cùng chung tinh thần cổ vũ hết mình của người hâm mộ trên cả nước, ngay từ sáng nay, trên khắp các ngả đường, nhất là khu vực trung tâm thành phố Hòa Bình không khí chuẩn bị cổ vũ cho tuyển bóng đá U23 đang sôi sục lên theo từng giờ.

Theo quan sát, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đến nhà dân trên địa bàn đã treo xong băng rôn, khẩu hiệu sẵn sàng để cổ vũ cho đội nhà. Tại một trụ sở doanh nghiệp chuyên in phun khổ lớn, đối diện Trung tâm thương mại Anh Kỳ APPlaza, từ sáng đến đầu giờ chiều tấp nập người dán nhãn. Hàng chục chiếc ô tô đỗ chật đường chỉ có mỗi việc là dán khẩu hiệu vào xe. Điều đặc biệt, theo anh Lục, chủ cơ sở in phun tại đây cho biết mọi người mang ô tô đến đều được dán khẩu hiệu miễn phí. Từ sáng đến gần trưa tính ra doanh nghiệp anh Lục làm miễn phí cho mọi người đến cả chục triệu đồng.

Không riêng doanh nghiệp anh Lục, trên địa bàn thành phố còn có nhiều cửa hàng dán khẩu hiệu cổ vũ cho U23 Việt Nam như đường Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Đại lộ Thịnh Lang… Có những địa điểm. hàng chục chiếc ô tô đỗ một lúc để lắp cờ, dán băng rôn.

Còn tại Trunng tâm, khu vực quang chợ Phương Lâm, có thể thấy màu sắc chủ đạo trên các đường phố toàn là màu đỏ. Màu đỏ của những cửa hàng bán cờ, khẩu hiệu....vô cùng đắt khách. Theo tìm hiểu, một chủ cơ sở cho biết dịp này không thách giá quá cao mà chào đúng giá với cờ lớn chỉ dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/lá cờ, 10.000 – 20.000 đồng/lá cờ nhỏ và khoảng 10.000 – 20.000 đồng/ nhãn dán hình cờ Tổ quốc. Áo đỏ sao vàng có giá từ 30.000 – 50.000 đồng/chiếc

Dọc các tuyến phố, những tấm banner, poster cổ động treo rợp các tuyến đường... Những chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng, những băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ cho U23 Việt Nam cũng còn len lỏi cả vào những khu phố ít người qua lại. Cờ tổ quốc tung bay trên các dãy phố. Không khí  như "Nín thở” chờ đến tiếng còi khai cuộc.

Về phía công tác chuẩn bị, tại các trung tâm thương mại như Anh Kỳ APPlaza, Trung tâm giải trí Sao Mai....cũng đã cho nhân viên chuẩn bị chu đáo các màn hình cỡ lớn, lắp đặt tứ phía phục vụ người dân đến xem. Đặc biệt, Viettel Hòa Bình đã  phối hợp với tỉnh đoàn Hòa Bình lắp đặt cả màn hình cỡ lớn, khoảng 300inch tại Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh  bờ trái thành phố Hòa Bình phục vụ người dân đến cổ vũ cho đội nhà. Hơn thế nữa, người dân đến xem bóng đá cổ vũ, tiếp lửa cho tuyển U23 khi giao dịch tại quầy còn được tặng áo đỏ, sao vàng, dải băng quấn đầu đỏ rực....hết sức ý nghĩa.

Hãng di động Vinaphone cũng không kém cạnh,  huy động cả xe lắp cờ, băng rôn cổ vũ trên nhiều tuyến đường. Các hãng Taxi điều động hàng chục xe cờ đỏ, sao vàng phấp phới chuẩn bị diễu hành. Càng gần đến giờ thi đấu, người dân thành phố,  người leo trên xe tải, người trên ô tô con và đa phần trên xe máy trống dong, cờ mở vang vọng các phố phường.

Đối với người dân Hòa Bình, trải qua một chặng đường oai hùng, tuyển U23 chúng ta bước đã quật ngã nhiều đội bóng hùng mạnh của khu vực châu Á, lừng lững bước vào bán kết. chung kết và tiếp tục sẽ chiến thắng một đội bóng hùng mạnh khác trong sự vui sướng sững sỡ đến vỡ òa của hàng triệu người dân Việt Nam.

Và cho dù trận chung kết giữa Việt Nam - Uzbekistan có tỷ số như thế nào, nhưng U23 Việt Nam và những trận thắng liên tiếp trên đấu trường châu lục vừa qua, có mặt trong trận chung kết thực sự đã  lập lên kỳ tích, mang đến niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ nước nhà. Mong muốn ai cũng vậy, rất kỳ vọng U23 Việt Namvô địch. Và mọi người đang chờ đến phút giây hạnh phúc nhất. Đêm nay chắc chắn sẽ là một đêm không ngủ đối với người dân cả nước nói chung,  hàng vạn người dân tỉnh Hòa Bình nói riêng.

 
 
 
 
 
 

                                                             Hồng Trung

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục