(HBĐT) - Những năm qua, phong trào TDTT huyện Đà Bắc được các cấp, ngành quan tâm và ngày càng phát triển mạnh, trong đó, các môn thể thao như: việt dã, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy luôn được đánh giá cao và có nhiều vận động viên đạt thành tích cao ở các kỳ thi đấu tỉnh, khu vực và toàn quốc.


Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc cho biết: Hiện nay, mặc dù nhiều môn thể thao mới được đưa vào tập luyện, thi đấu đã thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các môn thể thao dân tộc luôn thu hút được số đông người dân ở mọi lứa tuổi, giới tính tham gia tập luyện và thi đấu. Giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy truyền thống hàng năm được tổ chức vào những ngày đầu xuân đã trở thành ngày hội của các vận động viên. Đặc biệt, vào các ngày lễ, Tết, dịp kỷ niệm, tại hầu hết các xã đều tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian thu hút được đông đảo người dân tham gia thi đấu. Nhiều xã có phong trào thể thao phát triển mạnh như: Yên Hòa, Mường Chiềng, Suối Nánh, Hiền Lương, Tu Lý, Toàn Sơn…


Các VĐV thi đấu môn đẩy gậy tại Giải bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy huyện Đà Bắc năm 2018.

Xuất phát từ các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc, thông qua các lễ hội, các giải đấu cơ sở, Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc đã tuyển chọn, tập hợp nhiều vận động viên tiêu biểu xuất sắc để tham gia các giải đấu do tỉnh tổ chức và luôn đạt nhiều thành tích cao. Trong đó có nhiều vận động viên được tuyển chọn vào các đội thể thao của tỉnh tham gia các giải khu vực và toàn quốc. Tiêu biểu như vận động viên Lường Văn Qua, xã Tân Minh nhiều năm liên tục đoạt huy chương vàng hạng cân 57 - 63 kg tại Giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy tỉnh, huy chương vàng hạng cân 63 - 66 kg tại hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017 và nhiều huy chương tại các giải khu vực và toàn quốc. Vận động viên Lường Thị Kiều, xã Yên Hòa cũng nhiều năm liền đoạt huy chương vàng giải tỉnh hạng cân trên 72 kg và huy chương đồng toàn quốc năm 2017….

Có mặt tại giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy mừng xuân Mậu Tuất 2018 mới thấy được không khí náo nhiệt của người dân nơi đây. Ngay từ sáng sớm, các đoàn vận động viên cùng cổ động viên các xã, thị trấn đã tập trung đông tại sân trung tâm nhà văn hóa huyện để chuẩn bị thi đấu ở các nội dung. Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đà Bắc cho biết thêm: Giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy năm nay có gần 300 vận động viên của 18 đoàn đến từ các xã, thị trấn và trường THPT trên địa bàn huyện tham gia. Các vận động viên thi đấu, tranh tài 23 bộ huy chương ở các nội dung bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co. Đây là năm có số lượng đoàn, vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay và chất lượng các cận động viên cao, đồng đều hơn. Thông qua giải, Ban tổ chức đã tuyển chọn được hơn 30 vận động viên tiêu biểu xuất sắc, thành lập đội tuyển tiếp tục tập luyện chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018 Đoàn Đà Bắc phấn đấu đoạt thêm 5 – 6 huy chương vàng ở các môn thể thao dân tộc và điền kinh.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể và đặc biệt là sự hưởng ứng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện than gia tập luyện đã góp phần nâng cao sức khỏe và bảo tồn, phát triển thể thao dân tộc. Bên cạnh đó, thời gian tới, huyện tiếp tục chú trọng đầu tư, phát triển các môn thể thao mũi, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những vận động viên tiềm năng… để đưa phong trào TDTT của huyện ngày càng phát triển.


Hồng Ngọc


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục