1g45 rạng sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam), đương kim vô địch thế giới Đức sẽ gặp lại Brazil trong một trận thử nghiệm quan trọng trên sân Olympia - Berlin.

Đây là lần đầu tiên hai bên gặp lại nhau sau 1.358 ngày diễn ra trận bán kết World Cup 2014 đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với chiến thắng kỷ lục 7-1 của người Đức ngay tại đất Brazil. 

Người Brazil muốn "phục hận”

Dù chỉ là một trận giao hữu và phía Đức đã vắng đi hơn nửa đội hình đá chính trong trận đấu được gọi là "xô đổ mọi kỷ lục để lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu,” thì với người Brazil, đây vẫn là dịp để họ có thể làm gì đó xoa dịu đi nỗi đau kéo dài gần 4 năm qua.

Trận bán kết đó thực sự đã vĩnh viễn đi vào ký ức không thể nào quên của một thế hệ người hâm mộ Brazil và sẽ còn khắc một vết đau sâu đậm trong lịch sử của nền bóng đá giàu có nhất hành tinh tính đến thời điểm này. 

Klose đã tước bỏ kỷ lục 15 bàn thắng tại World Cup của Ronaldo ngay tại Brazil với bàn thắng 16 ghi vào lưới Selecao. (Nguồn: Dfb.de)

Bởi vậy, dĩ nhiên ở lần gặp lại này trên đất Đức, tại Berlin, họ hẳn muốn báo thù, bất kể là phía Đức 4 tác giả của 5/7 bàn thắng sút vào lưới Selecao trên sân Estádio Mineirão ở Belo Horizonte không có mặt: Miroslav Klose (nghỉhưu), Thomas Mueller (được nghỉ) Sami Khedira (chấn thương) André Schürrle (ghi 2 bàn, không được triệu tập).

Ngoài ra còn có 5 cầu thủ khác của trận bán kết kinh điển năm 2014 vắng mặt là: Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm (nghỉ hưu); Benedikt Höwedes (không được triệu tập) Manuel Neuer (chấn thương) Mesut Oezil (được nghỉ).

HLV Joachim Loew: "Brazil vĩnh viễn không thể báo thù..."

Trong buổi họp báo thường lệ trước mỗi trận đấu, trả lời câu hỏi về "trận đấu phục hận” của Brazil, huấn luyện viên Loew thẳng thắn chia sẻ: "Chúng tôi thật ra rất ít khi nói về chuyện này. Tất nhiên, lần này Brazil muốn báo thù. Nhưng đây là chuyện không thể được vì người ta vĩnh viễn không bao giờ có thể quay lại trận bán kết đó. Kết quả 7-1 đã thuộc về quá khứ!”

"Thất bại 1-7 để lại dấu ấn cho Brazil nhiều hơn với Đức. Đối với chúng tôi đó là một kết quả tốt, nhưng kết quả đó cũng chỉ là một bước đi trên con đường chúng tôi dành danh hiệu. Ngay ngày hôm sau thôi chúng tôi đã gần như quên nó - chúng tôi phải tập trung toàn lực vào trận chung kết,” Loew hồi tưởng.

Mats Hummels là 1 trong 3 nhà vô địch thế giới 2014 có mặt tại trận giao hữu này cùng với Jerome Boateng và Toni Kross-(Nguồn: Dfb.de)

Nhận xét về đội tuyển Brazil hiện tại, ông nói: " Dưới quyền huấn luyện viên mới, Brazil đã mạnh lên rất nhiều, họ thi đấu chắc chắn và gắn kết hơn, họ đã khắc phục được điểm yếu của mình. Huấn luyện viên Tite đã khoác lên mình Brazil một tính cách hoàn toàn khác. Họ bây giờ có thể thủ bằng tất cả số cầu thủ có trên sân. Ngay cả Neymar cũng tích cực giúp đỡ hàng phòng ngự hơn. Tương tự hàng công cũng rất mạnh ở mọi thời điểm, kể cả có Neymar hay không."

"Bóng đá Brazil trong 2, 3 năm gần đây đã thay đổi rất nhiều​. Họ lại tìm thấy nhau để trở về với sức mạnh vốn có. Họ không phụ thuộc vào một hay vài ngôi sao. Đối đầu với một đối thủ như họ vào thời điểm này là may mắn của chúng tôi.” 

"Đây (trận đấu với Brazil) sẽ là một trong hai trận thử nghiệm ở cấp độ cao. Nếu như ở trận với Tây Ban Nha, người ta chứng kiếm có những giai đoạn họ cầm bóng lên đến 90%. Tôi cũng chờ đợi ở Brazil điều tương tự như vậy. Chỉ khi cọ sát với những đội bóng hàng đầu như vậy chúng tôi mới học được nhiều điều và mang những trải nghiệm đó đến với World Cup 2018.”

"Giờ đây chỉ dựa vào 'tinh thần thép' là không đủ!"

Về đội hình Đức trong trận đấu với Brazil, nếu đúng như những điều được tiết lộ trong buổi họp báo thì ông Loew sẽ cho ra sân đội "B" của Đức so với đội hình gặp Tây Ban Nha cách đây 3 ngày. 

Ngoài việc thiếu vắng Mesut Oezil và Thomas M​ueller đã được cho về "hội ngộ sớm” với câu lạc bộ, huấn luyện viên Joachim Loew còn để Marc-Andre Ter Stegen nghỉ ngơi. Theo đó, vị trí thủ môn sẽ được chia đều cho Bernd Leno và Kevin Trapp mỗi người thi đấu một hiệp.

Bên cạnh đó, Marvin Plattenhardt sẽ được xếp thi đấu ở vị trí của Jonas Hector. Về vị trí của của Sami Khedira, Joachim Loew cho biết: "Chúng tôi phải chờ đợi thêm, nhưng tôi sẽ không mạo hiểm!” 

Như vậy trận thư hùng tại Berlin sẽ chỉ còn có 3 cầu thủ vô địch World Cup 2014 là Jerome Boateng, Mats Hummels và Toni Kross-cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết với tổng cộng 3 cú sút, 2 bàn thắng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 93%, một pha kiến tạo thành bàn và hai đường chuyền thuận lợi. 

Leroy Sané và Ilkay Gündogan sẽ đá chính (Nguồn: Dfb.de)

Loew cũng không giấu giếm việc sẽ thử nghiệm hai cầu thủ mà theo ông là "vô cùng hứa hẹn” - Leroy Sané và Ilkay Gündogan. "Cả hai đã có những bước phát triển thần kỳ ở Manchester. Ilkay đã khỏe mạnh trở lại còn Sane thì đã làm đúng khi quyết định chuyển sang Man City. Cậu ấy rất mạnh khi đối đầu 1-1 ở đó. Giờ đây, Leroy cần chứng minh cho chúng tôi xem sức mạnh đó tại đội tuyển,” Loew nói.

Trong buổi họp báo, Loew cũng tâm sự thêm những suy nghĩ của mình về bóng đá Đức và truyền thống của nó: "Bóng đá Đức bây giờ hiện thân cho sự sáng tạo và hứng khởi khi thi đấu, đó là những đặc điểm mà trước đây chúng tôi không có. Chúng tôi đã thay đổi, và buộc phải thay đổi nếu không sẽ đánh mất khả năng cạnh tranh. Nếu chỉ nhờ vào tinh thần thép khi chiến đấu trên sân thì giờ đây không đủ./.

TheoVietNamPlus

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục