(HBĐT) - Đẩy gậy giờ đây không còn là trò chơi truyền thống mà đã trở thành bộ môn thi đấu trong Đại hội TD-TT tỉnh Hòa Bình. "Bén duyên” với bộ môn đẩy gậy từ năm học lớp 9, với hơn 2 năm tập luyện, đến nay, Bùi Thị Hồng đã đạt được nhiều thành tích cao, gần đây nhất là huy chương vàng môn đẩy gậy hạng cân dưới 52 kg tại Đại hội TD-TT tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, năm 2018.


Một buổi tập luyện của VĐV Bùi Thị Hồng (trái) cùng đồng đội.

 Là một trong những VĐV đại diện cho huyện Yên Thủy tham gia Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ VI với bộ môn đẩy gậy. Bùi Thị Hồng, sinh năm 2002 hiện đang theo học tại trường phổ thông Năng khiếu TD-TT tỉnh. Sinh ra trong gia đình không có ai theo đuổi thể thao chuyên nghiệp nhưng vì đam mê và ước mơ trở thành VĐV điền kinh chuyên nghiệp đã thôi thúc em theo học tại trường phổ thông Năng khiếu TD-TT tỉnh. Được thầy Vũ Anh Tiến phát hiện tài năng từ năm học lớp 9 và tuyển lên trường học, hàng ngày em luôn nỗ lực tập luyện để sớm được đi thi đấu. Lần đầu xa nhà lên thành phố học, không tránh khỏi cảm giác cô đơn và lo sợ nhưng Hồng được thầy Anh Tiến và các anh, chị cùng lớp tận tình chỉ bảo, chăm sóc nên em quen dần với cuộc sống xa nhà.

Mỗi buổi tập luyện của Hồng kéo dài 2 tiếng rưỡi nên rất mệt. Việc tập luyện ở ngoài trời, cộng thêm thời tiết có những ngày nắng nóng hay lạnh buốt khiến cô gái nhỏ bé nhiều lần muốn bỏ cuộc. Niềm tự hào của gia đình, ước mơ và những dự định cho tương lai đã tiếp thêm sức mạnh giúp Hồng vượt qua bao buổi tập luyện khắc nghiệt, bước gần hơn tới đỉnh vinh quang. Ngày thường tập luyện gian khổ là thế, mỗi khi đi thi đấu, em và mọi người phải luyện tập với cường độ và áp lực cao hơn. Rất may em luôn có gia đình là điểm tựa vững chắc, nhất là mỗi khi em gặp khó khăn hay mệt mỏi. Trong quá trình học và luyện tập, gia đình luôn theo sát, động viên, ủng hộ em theo đuổi đam mê.

Hồng vẫn nhớ cảm xúc khi lần đầu được nhận huy chương. "Vỡ òa cảm xúc, không thể ngăn nổi những dòng nước mắt. Em khóc vì sự cố gắng sau bao ngày luyện tập đã đạt được thành công, khóc vì không phụ lòng mong mỏi của thầy, cô, khóc vì giờ đây gia đình có thể tự hào về mình” - Hồng xúc động chia sẻ.

Do tuân thủ nghiêm những quy tắc khi tập luyện nên Hồng chưa từng bị chấn thương nghiêm trọng nào, có chăng cũng chỉ là xây xát nhẹ ngoài da.

Trong những năm qua, Hồng đã thi đấu cả điền kinh, đẩy gậy, kéo co trong các giải đấu khu vực và toàn quốc. Một số thành tích nổi bật em đã đạt được như: huy chương bạc, đồng giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình, 2 huy chương vàng Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực 1; huy chương vàng đẩy gậy tại Đại hội TD-TT tỉnh Hòa Bình lần thứ VI…

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Hồng cho biết: "Hiện tại em mong muốn được trở thành VĐV chuyên nghiệp. Thành tích em đạt được chỉ là những bước đi đầu trên con đường đầy chông gai. Em cần phải giữ vững sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ để theo đuổi đam mê đến cùng. Con đường phía trước rất dài, còn nhiều thử thách đang chờ đợi, em tự hứa sẽ cố gắng thật nhiều để góp sức lực nhỏ bé xây dựng nền thể thao tỉnh nhà và thể thao Việt Nam”.

 Linh Nhật (Lớp Báo in K34 A2 -Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục