Tối 10-4 (đêm 11-4 theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai tại bảng B vòng chung kết nữ châu Á 2018 gặp Australia. Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại nặng nề 0-8 sau 90 phút trên sân Amman (Jordan).


Thi đấu rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải chịu trận thua đậm trước đối thủ mạnh Australia.

So với trận ra quân để thua Nhật Bản 0-4, ban huấn luyện đã có hai sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát, đặc biệt là ở vị trí trấn giữ khung thành khi thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng bất ngờ được trao suất bắt chính. Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc vô cùng thận trọng với đội hình lùi khá sâu để bảo đảm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Australia lựa chọn lối chơi tấn công từ hai bên cánh và những đường chuyền bổng để tận dụng tối đa lợi thế về sức mạnh và thể hình.

Những sức ép liên tục khiến hàng thủ của đại diện Đông - Nam Á chỉ trụ vững được tới phút thứ 8. Pha tạt bóng thuận lợi bên phía cánh trái của May Kerr tạo điều kiện để Kyah Simon băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Australia.

Sau bàn thua sớm, các học trò của HLV Mai Đức Chung cố gắng tạo ra một vài tình huống phản công tốc độ nhưng không mang lại hiệu quả. Không những thế, hàng phòng ngự cũng chơi không thực sự tốt đã khiến Việt Nam bị thủng lưới lần thứ 2 chỉ 10 phút sau đó. Alanna Kennedy với chiều cao vượt trội dễ dàng bật cao đánh đầu sau pha phạt góc bên phía cánh trái để nhân đôi cách biệt cho Australia.

Kể từ sau bàn thua này, đội tuyển Việt Nam dần bị vỡ trận và liên tiếp để thủng lưới thêm ba bàn nữa trước khi hiệp 1 khép lại. Lần lượt ở các phút 21, 28 và 44, Logarzo, Van Egmond rồi May Kerr liên tiếp lập công để đem lại lợi thế dẫn 5-0 trong 45 phút đầu tiên cho Australia.

Bước sang hiệp 2, khi mà những sự điều chỉnh của HLV Mai Đức Chung còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội tuyển Việt Nam đã phải đón nhận thêm bàn thua tiếp theo. Phút 51, Ellie Carpenter căng ngang từ bên phía cánh phải vừa tầm để May Kerr hoàn thành cú đúp trong trận đấu với pha đệm bóng dễ dàng ở khoảng cách gần.

Những nỗ lực đáng khen của các cầu thủ áo đỏ không giúp họ cải thiện được thế trận khi những sức ép vẫn liên tục được Australia tạo ra trước khung thành của thủ thành Khổng Thị Hằng. Phút

71, cầu thủ vào sân thay người Hayley Raso mang về bàn thắng thứ bảy cho đại diện của châu Đại Dương, trước khi chính tiền đạo số 16 này ấn định thắng lợi 8-0 với pha lập công ở phút 75.

Trận thua này đẩy đội tuyển Việt Nam vào tình thế buộc phải thắng Hàn Quốc ở trận đấu cuối mới có thể giành tấm vé tranh hạng 5 để dự World Cup. Ở trận đấu kết thúc trước đó, Hàn Quốc bất ngờ cầm chân đương kim vô địch Nhật Bản 0-0 và đang tạm thời có 2 điểm sau hai lượt trận. Trong khi hai vị trí vào vòng đấu loại trực tiếp nhiều khả năng không nằm ngoài hai đội Nhật Bản và Australia thì cuộc đối đầu trực tiếp giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở vòng đấu cuối sẽ xác định cái tên còn lại tranh tấm vé vớt đến Pháp vào mùa hè năm sau của bảng B.


                                               TheoNhandan

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục