Theo thông tin từ Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, vào ngày 27-4 tới, đội tuyển bóng bàn quốc gia sẽ lên đường sang Thụy Điển để thi đấu ở nhóm 3 tại Giải bóng bàn đồng đội thế giới sẽ diễn ra từ ngày 29-4 đến 6-5.



Tay vợt Nguyễn Anh Tú là một trong ba tay vợt của Việt Nam tham gia tranh tài tại giải đấu.

Ở giải đấu được tổ chức tại thành phố cảng Halmstad của Thụy Điển, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam nằm cùng bảng J nhóm 3 với các đội tuyển Cuba, Indonesia, Peru, Tunisia và Pakistan. Ban huấn luyện đội tuyển đánh giá đây là cơ hội rất tốt để các tay vợt Việt Nam được thi đấu cọ xát và học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các VĐV đẳng cấp cao tầm cỡ thế giới, góp phần hoàn thiện và nâng cao kỹ năng của bản thân để thi đấu tốt hơn trong tương lai.

Theo đó, ba tay vợt bóng bàn hàng đầu đại diện cho Việt Nam góp mặt tại Giải bóng bàn đồng đội thế giới là Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh. Mục tiêu được ban huấn luyện xác định rõ là giành quyền lên chơi ở nhóm 2 vào năm 2019.

Theo kế hoạch, sau khi khép lại giải đấu tại Thụy Điển, đội tuyển bóng bàn quốc gia gồm bảy tay vợt cùng hai HLV sẽ tiếp tục lên đường sang tập huấn tại Hungary để chuẩn bị cho Giải vô địch toàn quốc diễn ra vào cuối tháng 5 tới. Theo ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn bóng bàn (thuộc Tổng cục Thể dục – Thể thao), màn trình diễn của các tay vợt tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc có ý nghĩa quyết định trong việc lựa chọn thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á 2018 - Asiad 18 tại Indonesia vào cuối tháng 8.

"Ở thời điểm này, lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cùng các chuyên gia vẫn đang trong quá trình theo dõi quá trình tập luyện, phong độ cũng như sự tiến bộ của các VĐV. Thời gian tới, qua một vài giải đấu trong và ngoài nước, các tay vợt sẽ dần bộc lộ khả năng, trình độ và năng lực, giúp việc chọn lựa danh sách thành phần đội tuyển quốc gia tranh tài tại Asiad 18 trở nên công bằng và xứng đáng nhất”, ông Phan Anh Tuấn chia sẻ.

Khác với những giải đấu quốc nội hay khu vực, cơ hội giành huy chương tại đấu trường Asiad của đội tuyển bóng bàn Việt Nam chắc chắn không hề dễ dàng khi phải tranh tài với rất nhiều đối thủ đẳng cấp châu lục cũng như thế giới. Dù vậy, ban huấn luyện cùng các VĐV sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để duy trì và nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nhằm hướng tới thành tích tốt nhất tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á tới đây.

Cũng trong năm 2018, vào tháng 11, thầy trò HLV Nguyễn Nam Hải sẽ dự Giải vô địch Đông – Nam Á - giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm của đội tuyển bóng bàn quốc gia.

Lịch thi đấu của đội tuyển bóng bàn quốc gia tại nhóm 3 bảng J Giải bóng bàn vô địch đồng đội thế giới:

Ngày 29-4: Việt Nam - Peru

Ngày 30-4: Việt Nam - Indonesia

Ngày 30-4: Việt Nam - Cuba

Ngày 1-5: Việt Nam - Pakistan

 

            TheoNhandan

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục