Dù giới chuyên môn đánh giá tuyển Anh có khả năng vô địch World Cup 2018, song Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gây sốc khi ra chỉ tiêu cho HLV Gareth Southgate chỉ là vào được… tứ kết.


HLV Gareth Southgate sẽ hoàn thành nhiệmj vù ner61u đưa tuyển Anh vào tứ kết.

Đối với lực lượng và phong độ của Tam sư lúc này, vào tứ kết World Cup kỳ này là một mục tiêu hết sức khiêm tốn. Bởi đối thủ của họ ở bảng G không thực sự mạnh, ngoài Bỉ là 2 đội ngoài cuộc như Panama và Tunisia, nên vượt qua vòng bảng là điều khá đơn giản. Vào vòng knock-out họ chỉ gặp các đối thủ ở bảng H (bao gồm Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật Bản) thực sự không khó đối phó. Khó khăn chỉ đến với Tam sư ở vòng tứ kết khi họ rơi vào nhánh của Brazil và Đức.

Cánh báo chí cho rằng đặt chỉ tiêu vào tứ kết là thiếu tham vọng, song FA cho rằng "đấy là một dấu hiệu của sự tiến bộ” khi tuyển Anh thực tế không thắng một trận đấu ở vòng knock-out nào trong các vòng chung kết World Cup suốt 12 năm qua.


Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli, Jesse Lingard vả Marcus Rashford. Tuyển Anh đang sở hữu một đội ngũ đầy tài năng

Giám đốc điều hành Martin Glenn của FA nói với tờ Daily Telegraph: "Điều chúng ta muốn là vào càng sâu trong giải càng tốt… nhưng tôi sẽ giảm nhẹ điểm dừng một chút, bởi chúng ta không thắng một trận knock-out nào từ năm 2006 đến giờ”.

"Vì vậy, rõ ràng, vượt qua vòng bảng và thắng 1 trận vòng knock-out đã thực sự là một dấu hiệu của sự tiến bộ. Và nếu đã thắng được một, bạn sẽ có thể thắng nhiều thêm nữa”.

Nhà vô địch World Cup 1966 đã không qua nổi vòng bảng ở năm 2014 khi để thua Italia và Uruguay. Năm 2010 họ qua được vòng bảng nhưng thua tuyển Đức 1-4 ở vòng 16 đội. Lần cuối cùng họ thắng 1 trận ở vòng knock-out là năm 2006 khi hạ Ecuador để giành quyền vào tứ kết.

Vì thế, quả không quá tay khi FA ra chỉ tiêu cho Southgate chỉ là vào đến tứ kết, dù Tam sư gây ấn tượng trong đợt tập huấn khi thắng các đội cùng dự giải kỳ này như Nigeria và Costa Rica.

 

                TheoNhandan

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục