Một cú sốc lớn đã xảy ra tại vòng tứ kết giải Pháp mở rộng 2018 diễn ra đêm qua (5.6, giờ VN) khi tay vợt 72 thế giới Marco Cecchinato (Ý) đã loại cựu vô địch Novak Djokovic (Serbia, 20) với tỷ số 3-1 (6/3, 7/6, 1/6, 7/6).


Cecchinato sau chiến thắng "sốc" trước Djokovic

Cecchinato chính là tay vợt đã từng bị buộc tội dàn xếp tỷ số trong một trận đấu diễn ra tại Morocco vào tháng 7 năm 2016 và anh đã kháng cáo thành công, qua đó không phải chịu án phạt cấm thi đấu 18 tháng. Thành tích của Cecchinato tại các giải Grand Slam trước đó cũng rất tệ”l khi chưa từng có 1 trận thắng tại các vòng chính. Tuy nhiên đến mùa giải năm nay Cecchinato đã tạo ra những bất ngờ liên tiếp tại giải.

Trên con đường vào đến tứ kết tại đây, Cecchinato đã loại được các hạt giống như Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 10) ở vòng 3 và David Goffin (Bỉ, 8). Nạn nhân mới nhất chính là tay vợt từng 12 lần vô địch Grand Slam là Djokovic. Trong trận đấu này, Cecchinato đã thi đấu rất "xuất thần” với những cú đánh rất bền bỉ và không kém phần uy lực để có hai ván thắng liên tiếp 6/3, 7/6 để dẫn trước Djokovic 2-0.

 

Tưởng chừng Djokovic sẽ tạo ra một cuộc lội ngược dòng trong trận đấu này khi đã thắng dễ ván thứ ba với tỷ số 6/1 và dẫn trước 3/0 ở ván thứ tư. Tuy nhiên Cecchinato đã cân bằng được điểm số và đưa ván đấu vào loạt đánh tie-break cân não. Ở loạt đánh này, Cecchinato lại một lần nữa xuất sắc đánh bại Djokovic với tỷ số phụ 13/11 để tạo ra một cú sốc lớn tại giải năm nay.

Với chiến thắng sau hơn 3 giờ 26 phút thi đấu đã giúp Cecchinato lần đầu tiên góp mặt tại bán kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam và anh cũng đã trở thành tay vợt nam người Ý đầu tiên vào đến bán kết tại giải sau 40 năm kể từ khi Carrado Barazzutti làm được vào năm 1978. Không những vậy, Cecchinato còn là tay vợt có thứ hạng thấp nhất vào bán kết giải đấu này kể từ sau khi Andrei Medvedev (Nga, hạng 100 thế giới) làm được điều này năm 1999.

 

Đối thủ tiếp theo của Cecchinato ở bán kết sẽ là tay vợt người Áo Dominic Thiem (7), người đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 2 của nam Alexander Zverev (Đức) rất dễ dàng với tỷ số 3-0 (6/4, 6/2, 6/1). Cũng ở vòng tứ kết của nội dung đơn nữ, Madison Keys (13) đã có được chiến thắng trước Yulia Putintseva (Kazakhstan, hạng 98 TG) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4) và Sloane Stephens (Mỹ, 10) cũng có chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1) trước Daria Kasatkina (Nga, 14) để tạo ra trận bán kết nội bộ người Mỹ.

 

                 TheoThanhnien

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục