(HBĐT) - Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, hoạt động TD-TT luôn được xã Đoàn Kết (Yên Thủy) quan tâm. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đẩy mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TD-TT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân.


Đội bóng chuyền nữ xã Đoàn Kết (bên trái) thi đấu tại Đại hội TD-TT huyện Yên Thủy lần thứ VII, năm 2017.

Về Đoàn Kết vào buổi chiều hoặc sáng sớm, tại nhà văn hóa, sân thể thao ở các xóm, chúng ta đều nhận thấy không khí tập luyện thể thao sôi nổi của người dân. Ai cũng chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và sở thích như: bóng chuyền, cầu lông, bóng đá...

Anh Bùi Văn Công, công chức văn hóa xã Đoàn Kết cho biết: Để thúc đẩy phong trào TD-TT, xã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với đặc thù địa phương. Hàng năm, xã đều tổ chức các giải bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá, các môn thể thao dân tộc, thu hút đông đảo người dân tham gia. Ngoài ra, vào dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm, các hội, đoàn thể của xã tổ chức giải thể thao, thi đấu giao lưu thể thao giữa các cụm xóm… Thông qua phong trào thể thao, xã đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển để tham gia thi đấu và đạt thành tích cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức. Hiện nay, 11/11 xóm đều có đội bóng chuyền nam - nữ và bóng chuyền hơi, 2 xóm Cửa Lũy và Phủ Huệ có đội bóng đá nam. Riêng các xóm: Đồng Bai, Phủ Vệ, Liên Kết phong trào thể thao phát triển mạnh hơn, nhất là môn bóng chuyền, mỗi xóm có từ 4 – 6 đội bóng chuyền nam – nữ.

Để khuyến khích và tạo không khí sôi nổi cho các hoạt động TD-TT, năm 2017, xã tổ chức Đại hội TD-TT, thu hút đông đảo vận động viên của các xóm tham gia, tạo khí thế và động lực thúc đẩy phong trào TD-TT phát triển. Qua Đại hội TD-TT, xã đã tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia thi đấu tại Đại hội TD-TT huyện Yên Thủy lần thứ VII, năm 2017. Với phong trào thể thao phát triển mạnh, luôn nằm trong tốp đầu của huyện, Đoàn Kết là địa phương cung cấp cho đội tuyển bóng chuyền của huyện và tỉnh nhiều vận động viên tiêu biểu như: Bùi Văn Quý (xóm Đồng Bái), Bùi Văn Nguyên (xóm Đồng Lạc). Đặc biệt, xã có 2 vận động viên Bùi Thị Xuân, Bùi Thị Trang (xóm Phủ Vệ) được gọi vào đội tuyển quốc gia môn phóng lao.

Anh Bùi Văn Công, công chức văn hóa xã cho biết: Mặc dù có phong trào TD-TT phát triển mạnh, tuy nhiên cơ sở vật chất và việc xây dựng sân thể thao của xã còn nhiều khó khăn. Hiện nay, 11 xóm có nhà văn hóa và sân thể thao nhưng mới có 4 xóm: Mền 1, Mền 2, Liên Kết, Đầm nhà văn hóa được xây từ năm 2011, còn lại các nhà văn hóa khác đều được xây dựng từ lâu và đã hư hỏng, xuống cấp. Hiện tại, từ nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đẩy nhanh tiến độ thi công sân vận động trung tâm, phấn đấu hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018, tạo thuận lợi cho người dân luyện tập thể thao và tổ chức các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương.

Thời gian tới, xã Đoàn Kết tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị thể thao. Tổ chức nhiều giải thể thao được nhân dân yêu thích như: bóng chuyền, bóng đá, các môn thể thao dân tộc và tích cực tham gia các giải thể thao của huyện, qua đó đưa phong trào TD-TT của xã ngày càng phát triển.

Hồng Ngọc


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục