Ngoài một số gương mặt trọng điểm như Lê Tú Chinh… được chọn vào thành phần của Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho cuộc tranh tài ở Asiad 18, điền kinh TPHCM vừa đề xuất Bộ môn điền kinh quốc gia và Tổng cục TDTT duyệt phương án cử tổ chạy tiếp sức 4x100m nữ dự tranh Asiad bằng nguồn kinh phí tự túc.


Lê Tú Chinh (trái) là VĐV chủ lực của tổ tiếp sức 4x100m nữ TPHCM. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Sáng 25-7, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Trịnh Đức Thanh - Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM - cho biết: "Chúng tôi đã xin ý kiến của lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM trước khi trình đề xuất lên Bộ môn điền kinh Việt Nam và Tổng cục TDTT cho phép tổ chạy tiếp sức nữ 4x100m được dự tranh Asiad 18 vì tiềm năng thành tích khá tốt. TPHCM đang chờ được phê duyệt để xây dựng kế hoạch cụ thể trong thời gian tới”.

Theo đó, vì TPHCM đang sở hữu tổ chạy ngắn tốt nhất Việt Nam hiện tại, với các gương mặt xuất sắc như Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Hà Thị Thu, Lưu Kim Phụng, đồng thời thành tích kiểm tra thời gian gần đây của các VĐV khá ổn định và được cho là có khả năng lọt vào tốp tranh chấp huy chương châu lục (Giải vô địch châu Á và Asiad).

Chưa kể, VĐV Lê Tú Chinh, nhà vô địch Việt Nam và Đông Nam Á ở các cự ly 100m, 200m và 4x100m nữ đang được tu nghiệp ở Mỹ nên nếu được duyệt kế hoạch, Tú Chinh hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt các đồng nghiệp thi đấu và gây bất ngờ ở nội dung tiếp sức, nhất là trong bối cảnh Đội tuyển điền kinh quốc gia đang bỏ trống nội dung này.

Theo ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam - đề xuất của điền kinh TPHCM vẫn đang được lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét và cân nhắc. Xã hội hóa kinh phí cho Asiad 18 là điều tốt, nhưng theo ông Thủy, điền kinh TPHCM cũng thực sự phải đánh giá và xác định lại tiềm năng thành tích và mục tiêu cụ thể ở đấu trường lớn như Asiad.

Theo giới làm nghề, tổ chạy tiếp sức của TPHCM nếu như thể hiện tốt tại Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2018 (khởi tranh vào ngày mai 26-7 và kết thúc vào ngày 27-7), nhiều khả năng sẽ được phê duyệt kế hoạch. Chỉ có một điều đáng tiếc là VĐV tốt nhất Lê Tú Chinh vẫn chưa kết thúc chuyến tập huấn ở Mỹ nên sẽ không trở về nước để phối hợp cùng các đồng đội. Ngày 8-8, Tú Chinh sẽ trở về nước để chuẩn bị lên đường sang Indonesia tham dự Asiad 18 cùng Đội tuyển điền kinh Việt Nam.

 

                                           Theo SGGP

Các tin khác


Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc thành công tốt đẹp

Ngày 23/3, tại khu du lịch Mộc Châu Island, Báo Sơn La đăng cai tổ chức giải thể thao Phanxipăng Báo Đảng các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục