Sớm dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ. Để rồi sau đó, họ phải nếm thất bại trên loạt đấu súng cân não...


Thêm 1 trận đấu nữa ở International Champions Cup 2018, Chelsea phải phân định thắng bại trên loạt đấu súng cân não. Nhưng khác với trận gặp Inter Milan trước đó, thầy trò Maurizio Sarri đã phải nếm thất bại với tỷ số 5-6. Đây là thất bại đáng tiếc với đoàn quân áo xanh khi mà họ dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng lại bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3.

Ở trận đấu cuối cùng tại ICC 2018, Arsenal đã có trong tay lực lượng gần như tốt nhất. Mặc dù vậy, những cầu thủ mới tập trung trở lại như Lichtsteiner, Xhaka hay Lucas Torreira đều không ra sân vì chưa đạt thể lực tốt nhất. Trong đội hình xuất phát, HLV Unai Emery tiếp tục để Mesut Ozil đá chính cùng Mkhitaryan và tân binh Guendouzi trên hàng tiền vệ. Người đá cao nhất trên hàng công Arsenal vẫn là tiền đạo Aubameyang.


Bên kia chiến tuyến, Chelsea vẫn chưa chào đón sự trở lại của những ngôi sao vừa tham dự World Cup 2018. Vì vậy, đội hình ra sân của The Blues không có sự thay đổi đáng kể so với màn đụng độ Inter Milan trước đó.

Không được đánh giá cao nhưng Chelsea lại có màn khởi đầu không thể tốt hơn với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Người ghi bàn mở tỷ số cho The Blues là trung vệ Antonio Rudiger với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Fabregas.

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công rất lợi hại. Với đấu pháp này, The Blues không chỉ vô hiệu hóa nhiều mũi công của Arsenal mà họ còn tạo ra nhiều pha phản đòn sắc nét. Kết quả, vào phút 14, hàng thủ Arsenal đã mắc sai lầm với pha phạm lỗi của Bellerin trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho Chelsea được hưởng phạt đền. Chỉ có điều trên chấm 11m, tiền đạo Alvaro Morata lại tỏ ra quá vô duyên với cú sút không đủ khó để hạ gục Petr Cech

Không chỉ vô duyên ở tình huống đá 11m, tới phút 24, tiền đạo Morata lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt thủ thành Petr Cech.

Trước lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu của Chelsea, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Caballero. Đa phần những cú dứt điểm mà Pháo thủ tạo ra trong 45 phút đầu tiên đến từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm, không đủ khó để đe dọa khung thành của Chelsea.


Không chỉ bế tắc trong tấn công, Arsenal còn để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 42, chỉ với 1 đường chuyền dài, Chelsea đã xé toang hàng thủ của Arsenal, đặt Hudson Odoi vào thế đối mặt thủ thành Petr Cech. Tài năng trẻ của Chelsea đã đánh bại người gác đền của Arsenal nhưng lại bị Mustafi đánh đầu cản phá trước vạch cầu môn.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Arsenal là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng thi đấu rất bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Chelsea. Phải tới khi The Blues thay đổi phần lớn đội hình thi đấu, Pháo thủ mới tạo ra một số tình huống đáng chú ý.

Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người, Alexandre Lacazette mới tận dụng thành công cơ hội với cú đệm bóng cận thành dễ dàng gỡ hòa 1-1. Kết quả này buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng cân não.


Trên chấm 11m, cả Chelsea và Arsenal đều cho thấy khả năng dứt điểm cực tốt khi thành công ở cả 5 lượt sút đầu tiên. Nhưng tới lượt sút thứ 6, Petr Cech đã cản phá thành công cú sút của Loftus-Cheek, trong khi Alex Iwobi đánh bại thủ thành Bulka. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 6-5.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Arsenal ở giải ICC 2018. Trước mắt, thầy trò Unai Emery sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Lazio ở Thụy Điển trước khi bước vào mùa giải mới. Trong khi đó, Chelsea vẫn còn 1 trận đấu nữa ở ICC 2018 với Lyon.


Theo Bongdaso.com

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục