(HBĐT) - Tháng 6 vừa qua, giải bóng bàn Mizuno kids 2018 dành cho lứa tuổi trẻ, thanh- thiếu niên lần thứ nhất diễn ra tại TP Hòa Bình một lần nữa gợi lên cho những người yêu bóng bàn sự ngạc nhiên thú vị: giải Mizuno bóng bàn từ đâu mà có? Tổ chức, cá nhân nào tổ chức? Đây không phải lần đầu, bởi giải Mizuno bóng bàn đã xuất hiện tại tỉnh từ năm 2016.

Nếu tháng 9 này, giải Mizuno lần III được tổ chức thì Mizuno đã có 4 lần đồng hành cùng với người hâm mộ bóng bàn tỉnh nhà (kể cả Mizuno kids). Xin nói ngay rằng chủ giải không phải các đơn vị thuộc Nhà nước mà xuất phát từ một vài cá nhân có tâm huyết với môn bóng bàn tỉnh nhà tổ chức với sự đồng hành của công ty Midomax. "Mùa quả ngọt” này là thành quả của công tác "xã hội hóa” thể dục -thể thao mà sáng lập viên là 2 VĐV (kiêm dạy bóng bàn) tại CLB bóng bàn TP Hòa Bình: Hà Tuấn Sơn và Nguyễn Thế Vinh…

 


"Sáng lập viên” Hà Tuấn Sơn ngoài cùng (trái) trao giải cho các VĐV tại giải Mizuno kids tỉnh Hòa Bình lần I năm 2018.

 Việc các sở, ngành, đơn vị chức năng thuộc ngành VH -TT & DL tổ chức các giải thể thao, đấy là lẽ thường tình, vì dẫu sao cũng có phần kinh phí Nhà nước cấp. Nhưng 3 năm gần đây, Mizuno bóng bàn được tổ chức bằng nguồn "xã hội hóa”: tổ chức xã hội, cá nhân…lại thu hút được sự tham gia của đông đảo người yêu bóng bàn Hòa Bình và 5-7 tỉnh lân cận thì đó là một thành công đáng ghi nhận.

 Hà Tuấn Sơn đến từ huyện Mai Châu có trên 23 năm cầm vợt và sớm thành danh khi từng vô địch bóng bàn thiếu nhi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh; có thứ hạng cao tại giải học sinh các trường nội trú toàn quốc; vô địch đôi nam giải vô địch tỉnh, vô địch TP Hòa Bình (2018) đoạt nhiều giải cao tại giải của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Tuy chưa chính danh là VĐV hạng A của tỉnh nhưng giới bóng bàn Hòa Bình vẫn đánh giá cao khả năng của VĐV đánh tay trái này.

 Còn Nguyễn Thế Vinh cũng "chinh chiến” các giải bóng bàn sinh viên Hà Nội, lăn lộn tại các giải bóng bàn mở rộng từ Bắc đến Nam. Anh đoạt huy chương đồng đôi nam giải vô địch bóng bàn tỉnh, nay đồng hành cùng lứa các VĐV "nhí” tập luyện tại CLB bóng bàn Hòa Bình.

 Đam mê và hiểu được phong trào cũng như tình yêu bóng bàn của những người cầm vợt Hòa Bình cộng với mối quan hệ với 1 công ty chuyên cung cấp các mặt hàng liên quan đến thể thao, Hà Tuấn Sơn và Nguyễn Thế Vinh đã nảy ra ý tưởng tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người hâm mộ bóng bàn Hòa Bình. Hà Tuấn Sơn chia sẻ: "Khó khăn về nguồn tài trợ, chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức nhưng chúng tôi lại thấy yên tâm khi có sự ủng hộ của giới bóng bàn trong và ngoài tỉnh (qua kênh facebook). Trung tâm VH -TT thành phố, CLB bóng bàn Hòa Bình và các CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố… luôn hỗ trợ chúng tôi về nhiều mặt, vì thế, mỗi mùa giải diễn ra đều suôn sẻ về mặt tổ chức, thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia. Nếu mùa giải đầu tiên (năm 2016) chỉ có 1 nội dung đơn nam phân hạng (64 VĐV của các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nội, Tuyên Quang, Phú Thọ, Nam Đinh) thì năm 2017, Mizuno cúp có đến 3 nội dung (đơn nam phân hạng, đơn nữ trên 45 tuổi, đơn nữ phân hạng với gần 100 VĐV của nhiều tỉnh). Còn Muzino kids có đến 4 nội dung đơn nam và 2 nội dung của nữ với sự tham gia của 74 VĐV đến từ các tỉnh và các huyện, thành phố. Nhiều gương mặt xuất sắc nhất của tương lai bóng bàn Hòa Bình đã hội tụ về đây, đem theo nhiều cung bậc cảm xúc cho các cổ động viên và giới bóng bàn tỉnh nhà. Chính sự vô tư, hồn nhiên và trong sáng đối với bóng bàn của các VĐV trẻ đã khiến các nhà tổ chức nghĩ kế hoạch tổ chức giải dành cho các em vào những năm sau phải đổi mới, đa dạng và phong phú hơn.

 Từ năm 2016 đến nay, nhiều VĐV thuộc các CLB bóng bàn trên địa bàn tỉnh đã khẳng định được mình bằng những chiếc cúp vô địch như: Thanh Huyền (CLB bóng bàn thành phố, vô địch đơn nữ 2017), Trịnh Trúc Ly (Lương Sơn, vô địch trẻ năm 2018), Đức Quyền, phường Chăm Mát, vô địch lứa tuổi 7-9).

VĐV Đặng Hải Hà đến từ CLB Hà Trì 4(Hà Đông- Hà Nội(vô địch đơn nam phân hạng năm 2017) bộc bạch: " Quả thật, khi biết Hòa Bình, một địa phương còn nhiều khó khăn trong phát triển môn bóng bàn, tổ chức giải mở rộng tôi rất mừng và háo hức tham gia. Chỉ mong muốn đóng góp một phần nào đó cho Mizuno cúp nói riêng thành công và bóng bàn Hòa Bình nói chung thêm phát triển. Qua những giải thế này, chúng tôi thêm hiểu về bạn bè, phong trào bóng bàn Hòa Bình…để từ đó, có những đóng góp cụ thể hơn. Mùa giải 2018 sắp tới, chúng tôi cũng đã sẵn sàng ngược Hòa Bình dự giải…Hy vọng giải lần này có điều kiện sân bãi, nhà thi đấu tốt hơn(sàn đấu, chỗ ngồi cho khán giả..,) và nhất là các "Mạnh thường quân” hỗ trợ cho giải…


Các VĐV "nhí" thuộc CLB bóng bàn thành Hòa Bình đang tập luyện dưới sự hướng dẫn của 2 HLV Hà Tuấn Sơn và Nguyễn Thế Vinh, những "sáng lập viên" cúp Mizuno.

 Tại thời điểm này, các "ông bầu” của giải Mizuno đang tất bật chuẩn bị các khâu để giải lần thứ 3 thành công hơn. Bên cạnh các nỗi lo muôn thuở là kinh phí tài trợ, sự ủng hộ của các thành viên, đẩy mạnh hơn các kênh tuyên truyền…2 "sáng lập viên” đang nghĩ tới việc giải cần được tổ chức bài bản, khoa học hơn (nhà thi đấu, cơ cấu giải thưởng, độ chuẩn trong phân hạng cho VĐV..). Hà Tuấn Sơn chia sẻ: Giải Mizuno lần thứ III năm 2018 sẽ phong phú hơn nhiều bởi có đến 7 nội dung thi đấu. Đặc biệt, lần đầu tiên nội dung đồng đội sẽ được tổ chức (2 nội dung đồng đội và 5 nội dung đơn). Hiện nay, dù còn cách giải 1 tháng nữa nhưng đã có trên 30 đoàn đăng ký tham gia. Chúng tôi hy vọng, giải năm nay có nhiều sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để đạt được mục đích đề ra.

 

                                                                                                Bùi Huy

 

 


Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục