Tấm HC Vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 2018 đến từ môn đua thuyền rowing – môn Olympic. Khi về đích, 4 cô gái vàng của chúng ta mệt đứt hơi nhưng vẫn cười rạng rỡ. Nụ cười trên khuôn mặt ‘da em nâu tươi màu suy nghĩ’.


4 cô gái vàng của Rowing Việt NamĐỨC TÂN

Hai ngày trước thi đấu, Tạ Thanh Huyền bị sốt nhẹ. Ban huấn luyện đội đua thuyền lo sốt vó vì tổ nữ có 4 người mà một người ốm thì gay to. Từ Jakartar, trưởng đoàn Trần Đức Phấn gọi điện liên tục đến Palembang (nơi thi đấu đua thuyền) chỉ đạo sát sao. Bác sĩ phải tập trung tối đa "sức người sức của” để chăm sóc cho cô gái.

Trong đăng ký chỉ tiêu vàng của đội tuyển đua thuyền có một dòng ngắn ngủi: "Cố gắng có vàng". Chỉ dám đề chữ cố gắng thôi vì đối thủ rất mạnh. Iran có "vai vế” ở châu Á môn thể thao đòi hỏi cả sức bền lẫn sức nhanh này. Thái Lan cũng không phải hạng xoàng. Chủ nhà Indonesia được đầu tư rất dữ. Việt Nam cũng được đầu tư trọng điểm vì theo lời của trưởng đoàn Trần Đức Phấn: "Đua thuyền hạng nhẹ nữ là thế mạnh của Việt Nam. Nếu xuất phát tốt và biết cách rút đích, Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện”.

 

Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo, Lương Thị Thảo đem niềm vinh quang về cho đất nướcĐỨC TÂN

Bước vào vòng loại, đối thủ Iran cao lừng lững. Sải tay dài. Việt Nam hơi run một chút. Nhưng áp lực nhanh chóng được giải tỏa. Tập trung tối đa vào đường đua. Mồ hôi thấm đẫm lưng. Chúng ta bứt phá đi rất nhanh nhưng để Iran bắt kịp và họ vượt qua hơn một mũi thuyền. Nhưng ngay lập tức, thế cân bằng được thiết lập. Thuyền hai bên so kè nhau cho đến khi về đích. Việt Nam thua đúng 1 giây. Hy vọng rồi đây. Một giây thôi mà.

Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo, Lương Thị Thảo chờ thi đấu chung kết trong sự căng thẳng. Nước da đậm đà của họ ánh lên dưới nắng.

Hơn 45 phút sau vòng loại, chung kết thi đấu ngay với 6 đối thủ. Việt Nam coi Iran là đối thủ mạnh nhất. Ban huấn luyện chỉ đạo chiến thuật rất hợp lý. Cả chặng đua, Việt Nam và Iran vẫn so kè nhau. Để khi về đích, phần thắng đã thuộc về chúng ta.

Sung sướng ngất trời. Hạnh phúc không thể đong đếm được!

 

                                   TheoThanhnien

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục