Để tìm vé vào tứ kết, đội tuyển U19 Việt Nam cần chiến thắng trước Australia. Dẫu biết đối thủ mạnh, nhưng đá bóng không thể không có mục tiêu, càng không thể ra sân với tư tưởng chủ bại, nên đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cố gắng hết mức có thể.

(Trận đấu giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 22/10 trên sân Pakansari, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này).

Cách nay 4 năm, đội tuyển U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… từng đánh bại U19 Australia đến 2 lần. Một lần tại vòng loại giải U19 châu Á diễn ra ở Malaysia, lần khác là chiến thắng ở sân Mỹ Đình, thuộc giải U19 Đông Nam Á.

Hiện tại, đội tuyển U19 Việt Nam không có những cá nhân quá nổi trội như thế hệ của Công Phượng, Xuân Trường cách nay 4 năm, hoặc thế hệ của Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh… 2 năm trước. Tuy nhiên, những trận thắng của đội tuyển U19 Việt Nam trước đây phản ánh một điều rằng ở lứa tuổi 19, cầu thủ Australia chưa phải là "ngáo ộp” đối với bóng đá Việt Nam.

Không giống như ở tầm mức đội tuyển quốc gia, ở tầm U19, các cầu thủ Australia chỉ mới chơi bóng nghiệp dư, có người chỉ mới là học sinh, sinh viên, nên trình độ chung của đội tuyển U19 Australia có thể chưa cao, chí ít là chưa ở khoảng cách quá xa như đội tuyển quốc gia Australia so với đội tuyển Việt Nam.

 

U19 Việt Nam mong chờ kỳ tích để tìm vé vào tứ kết
U19 Việt Nam mong chờ kỳ tích để tìm vé vào tứ kết

 

Thế nên, vẫn có cơ sở để tin vào điều bất ngờ từ U19 Việt Nam, nếu chúng ta có lối chơi hợp lý, cũng như biết cách xử lý các tình huống, các cơ hội.

Một trong những điểm yếu của đội tuyển U19 Việt Nam trong trận thua Jordan là vấn đề thể lực. Tuy nhiên, đấy là trận đấu mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đẩy cao đội hình đá nhanh, tìm chiến thắng trước Jordan.

Còn với Australia, có khi U19 Việt Nam không cần phải đẩy cao đội hình, có thể chờ cơ hội trong các đợt phản công, bởi Australia với tư cách là đội "cửa trên”, là đại diện của một nền bóng đá lớn tại châu Á, sẽ là đội tấn công trước.

Phòng ngự chắn chắn, chớp nhoáng trong các pha phản đòn có thể là lối chơi mà đội tuyển U19 Việt Nam hướng đến.

Ngoài ra, sau khi rút ra được bài học ở trận thua Jordan cách nay ít ngày, mong rằng các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tỉnh táo hơn trong các pha xử lý, hiệu quả hơn trong các tình huống dứt điểm.

Vượt qua khó khăn, đứng vững trước áp lực, mong rằng kỳ tích sẽ đến với đội tuyển U19 Việt Nam!

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 1-0


Theo Dân Trí



Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục