Mặc dù để thua 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, đội trưởng Phil Younghusband của tuyển Philippines vẫn khẳng định quyết tâm sẽ cùng các đồng đội lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình.


Đội trưởng Phil Younghusband của tuyển Philippines khẳng định quyết tâm sẽ ngược dòng trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Lagardere Sports)

Hai bàn thắng của Anh Đức và Văn Đức giúp Việt Nam có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về vào ngày 6-12 tới đây. Tuy nhiên, bàn gỡ trong những phút bù giờ hiệp một của Patrick Reichelt cũng thắp lên hy vọng ngược dòng cho Azkals.

Philippines là đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay. Và theo như tiền đạo đội trưởng nhà Younghusband, đó là cơ sở để đội bóng của mình có thể xoay chuyển cục diện ở trận đấu sắp tới.

"Việt Nam chơi rất kín kẽ và cũng rất khó để xuyên thủng tuyến phòng ngự của họ. Nếu chúng tôi không thể ghi bàn ở trận lượt đi vừa qua, rất có thể khó khăn còn lớn hơn gấp nhiều lần trước khi bước vào trận lượt về. Nhưng việc chọc thủng lưới tuyển Việt Nam đã giúp các cầu thủ Philippines tự tin hơn rất nhiều”, tiền đạo gốc Anh trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFF Suzuki Cup 2018.

 

Philippines là đội đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay. (Ảnh: Lagardere Sports)

Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại cho Azkals cũng cho rằng, ở tình thế buộc phải ghi ít nhất là từ hai bàn thắng trở lên mới có cơ hội lật ngược thế cờ, Philippines sẽ tìm thấy động lực để thi đấu hết mình. "Điều cần làm bây giờ là chúng tôi phải đứng dậy sau thất bại. Các cầu thủ buộc phải chiến đấu và ghi bàn trong trận lượt về để mở ra cơ hội đi tiếp”, chân sút 31 tuổi nói.

"Sau màn trình diễn của đội tuyển ở trận đấu vừa rồi, tôi cho rằng các cầu thủ Philippines có thể tiếp tục gây sóng gió cho cầu môn tuyển Việt Nam. Nếu chúng tôi thành công trong việc ngăn họ ghi bàn, đây sẽ là lúc cơ hội mở ra cho Philippines. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần phải làm”, Phil Younghusband chia sẻ, đồng thời khẳng định, cách biệt một bàn là không quá lớn và đội bóng quốc đảo Đông - Nam Á vẫn hoàn toàn có cơ hội ngược dòng.

Chưa đầy một ngày sau trận thua trên sân nhà, tuyển Philippines đã khẩn trương di chuyển từ TP Bacolod đến Hà Nội để chuẩn bị cho màn tái đấu tuyển Việt Nam. Phil Younghusband cùng các đồng đội đặt chân xuống sân bay Nội Bài tối ngày 3-12 và ngay ngày hôm sau đã bước vào tập luyện, cho thấy họ đang rất nghiêm túc với mục tiêu lật ngược thế cờ.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và đội khách Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối 6-12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước đó, Thái-lan và Malaysia cũng sẽ tái đấu tại Bangkok vào lúc 19 giờ tối nay để định đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi chung kết.

 

         TheoNhandan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục