HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các tuyển thủ Việt Nam rút ra nhiều bài học xương máu ở trận thua ngược ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, để có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc tái đấu Philippines.

"Tôi rất vui, và có phần hồi hộp khi thấy nhiều phóng viên quan tâm tới trận đấu ngày mai. Qua phương tiện truyền thông tôi cũng biết có nhièu người hâm mộ đang đứng sau ủng hộ đội tuyển lúc này.

Trận lượt đi Việt Nam đã chơi rất tốt, giành chiến thắng 2-1, nhưng tôi và các học trò luôn nhớ bài học 2014. Từng cá nhân trong đội bóng phải giữ bản thân mình trước mọi áp lực. Tất cả phải tập trung cho trận đấu", HLV Park Hang Seo nhắc lại ký ức buồn thua ngược 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, trước cuộc tái đấu Philippines.

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ nhất cho trận lượt về. Ảnh S.N

"Tôi và các cầu thủ tập luyện rất tập trung, có sự chuẩn bị nghiêm túc, hoàn hảo cho trận bán kết lượt vềAFF Cup 2018.

Ở trận trước, đúng là ở 15 phút cuối các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có Đức Chinh. Chúng tôi tiến hành họp, mổ băng xem lại từng tình huống, phải cố gắng thay đổi, khắc phục các hạn chế, yếu điểm trận lượt đi", HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm trước trận lượt về gặp Philippines.

Trước câu hỏi của một phóng viên Hàn Quốc về việc gặp áp lực như thế nào khi đang dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thầy Park chia sẻ: "Tôi rất vui và biết ơn đồng bào Hàn Quốc luôn đồng hành, cổ vũ cho tôi và đội tuyển Việt Nam. Tôi hơi dao động, vì đang là HLV trưởng. Tôi chỉ dám hứa ngày mai tuyển Việt Nam chơi một trận tốt nhất. Tôi chưa nghĩ tới việc gặp ai ở chung kết cả".


Cuộc đối đầu rất chờ đợi trên sân Mỹ Đình tối mai. Ảnh S.N

Ở trận lượt đi, Philippines dùng lối chơi rất rắn đối phó vớituyển Việt Nam, về vấn đề này, ông Park nói: "Bóng đá là môn đối đối kháng nên va chạm không tránh được. Nhưng chúng ta có luật cho những trận đấu. Cầu thủ Philippines to cao hơn nhưng Việt Nam quái hơn. Khi giữ dược bình tĩnh, tinh quái, chúng ta thắng được đối thủ. Tôi có những cách giúp cầu thủ của mình khắc chế lối chơi rắn của đối phương".

Về chấn thương của Văn Toàn và Hùng Dũng, thầy Park cho biết cả hai đều không nghiêm trọng. Văn Toàn có thể tập luyện vào chiều nay, trong khi Hùng Dũng bị căng cơ phần lưng không đáng ngại.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu. Ảnh S.N

Cuối cùng, khi một phóng viên đặt câu hỏi về việc Quang Hải có thể gặp quá tải vì thi đấu nhiều,HLV Park Hang Seonói ngắn gọn: "Tôi không chắc Hải có chơi trận ngày mai hay không".

Về phần mình, tiền đạo Đức Chinh thể hiện quyết tâm: "Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi chờ đợi cơ hội được ra mắt đội tuyển khá lâu rồi, từ năm 2017. Rất may mắn khi sau 5 trận chờ đợi vòng bảng đã lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG ở bán kết lượt đi".

TheoVietNamNet

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục