(HBĐT) - Một kết quả hòa trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil (Malaysia) khiến trận chung kết lượt về tại chảo lửa Mỹ Đình càng thêm phần hấp dẫn. Bóng đá Việt trong năm 2018 đã lập nên kỳ tích "vô tiền khoáng hậu", khi những "ngôi sao vàng” đã liên tục "mang chuông đi đánh xứ người”. Còn gì tuyệt vời hơn khi kết thúc năm 2018 với chức vô địch AFF cup ngay tại Mỹ Đình sau 10 năm chờ đợi.

 


Đông đảo người hâm mộ đến theo dõi trận chung kết lượt lượt đi (tối ngày 11/12) tại Trung tâm Thương mại AP Plaza (TP Hòa Bình).

 

Chức vô địch AFF Suzuky Cup 2018 chỉ còn cách người hâm mộ cả nước đúng một trận đấu quyết định vào 19 giờ 30, ngày 15/12 trên chảo lửa Mỹ Đình. Thế nên, những ngày qua là những ngày người hâm mộ cả nước đang đếm từng phút, từng giây chờ đợi. Đi đâu, ở đâu thì bóng đá cũng là chủ đề được bàn tán nhiều nhất. Điều này không khó lý giải, bởi bóng đá Việt Nam trong năm 2018 đã có sự khởi đầu như mơ với ngôi Á quân ở giải U23 Châu Á hồi đầu năm, tiếp đến là màn trình diễn ấn tượng tại Asiad, nơi chúng ta đã lần đầu tiên trong lịch sử trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu lục. Và bây giờ, hơn 90 triệu trái tim đất Việt hơn bao giờ hết đang đặt niềm tin vào "những ngôi sao vàng” sẽ khép lại năm 2018 với chức vô địch AFF Suzuky cup 2018.

Trên những tuyến phố của TP Hòa Bình, sức nóng của giải đấu thực sự lan tỏa khi đội tuyển chúng ta bước vào thi đấu vòng bán kết với đối thủ là đội tuyển Philippines. Sau chiến thắng ở bán kết, người hâm mộ đã tràn ra đường, với cờ đỏ, sao vàng. Ở trận chung kết lượt đi vừa qua, dù thời tiết mưa, lạnh nhưng sự cuồng nhiệt của người Hòa Bình không vì thế mà giảm đi. Các khách sạn, trung tâm giải trí, quán xá là nơi nhiều lựa chọn để cổ vũ đội tuyển thi đấu. Còn những ngày mà người hâm mộ đang "đếm ngược” chờ trái bóng lăn trân sân vận động quốc gia Mỹ Đình thì không khí ở Hòa Bình cũng đang nóng lên từng ngày. Các quán xá đã lên kế hoạch để phục vụ, người hâm mộ thì đi mua cờ Tổ quốc, băng rôn để tiếp lửa cho đội tuyển. Để tiếp lửa cho đội tuyển và phục vụ người hâm mộ theo dõi trận chung kết, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở VH-TT&DL và Vinaphone Hòa Bình lắp màn hình LED 800 inch tại Cung Văn hóa tỉnh.

Ở các khu vực vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, dù đang phải trải qua đợt giá rét nhưng họ cũng đang háo hức chờ đợi trận chung kết. "Từ đầu giải chúng tôi đã tập trung xem với nhau nên trận chung kết tới vẫn như vậy. Chúng tôi đều tin tưởng và chúc đội tuyển sẽ đánh bại Malaysia để giành ngôi vô địch”, anh Bùi Văn Phương, xã Ngọc Lâu (Lạc Sơn) chia sẻ. Còn ông Bùi Văn Thành, xã Hữu Lợi (Yên Thủy) chia sẻ rằng, ông là một fan (người hâm mộ) "cứng” của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ông thừa nhận đã có những thời kỳ, niềm tin chiến thắng của ông với đội tuyển suy giảm đáng kể, nhất là chuỗi thành tích thi đấu không mấy khả quan trong những năm gần đây. Ông luôn hi vọng, đến một ngày nào đó, đội tuyển của chúng ta sẽ trở lại và cống hiến những trận đấu hấp dẫn như thế hệ vàng của các cầu thủ như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn đã thể hiện. Mong ước đó đã trở thành hiện thực, "những ngôi sao vàng” không chỉ trở lại mà họ đang viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà. Ông Thành xúc động chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật tự hào, bởi trận đấu nào các cầu thủ cũng chiến đấu hết mình, đem lại cảm xúc khó tả cho người hâm mộ. Đội bóng của chúng ta đang trưởng thành vượt bậc dưới thời Huấn luyện viên Park Hang Seo. Chúng tôi đang rất háo hức chờ đợi trận chung kết ở Mỹ Đình. Tin rằng đội tuyển sẽ chiến thắng để người hâm mộ cả nước mở hội”.

Niềm tin chiến thắng đang lớn hơn bao giờ hết khi đội tuyển của chúng ta đã có chuỗi 15 trận bất bại và những gì đã thể hiện ở Bukit Jallil 3 ngày trước đó, đặc biệt là điểm tựa Mỹ Đình trong trận đấu cuối cùng của giải. Cùng với cả nước, người hâm mộ Hòa Bình đang háo hức chờ Mỹ Đình "mở hội” với một chiến thắng ngọt ngào trước người Mã, như 10 năm trước Công Vinh và đồng đội đã làm được trước đối thủ "kỵ jơ" Thái Lan…



Một cửa hàng quần áo trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) bày bán miếng dán cờ Tổ quốc và băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.


Người hâm mộ TP Hòa Bình đi mua sắm các đồ cổ vũ đội tuyển.

Viết Đào

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục