(HBĐT) - Ngày 15/12, ngày đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết AFF CUP 2018 với đội tuyển Malaysia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tại thành phố Hòa Bình, từ sáng sớm tại các tuyến phố chính như Cù Chính Lan, Đường Chi Lăng, Đại lộ Thịnh Lang….người dân bày bán đầy đường cờ áo đỏ sao vàng, cờ, băng rôn, hình trái tim dán má….

Khắp các phố phường, các trục đường chính, nhất là đoạn khu vực phường Phương Lâm theo thời gian ngả dần sang màu đỏ, nhiều cửa hàng còn treo kín cờ Tổ quốc. Cho dù còn nhiều giờ đồng hồ nữa tiếng còi khai cuộc trận chung kết lượt về mới bắt đầu nhưng nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ đã mặc mặc sẵn áo đỏ, đầu quấn băng rôn "Việt Nam vô địch"..., tất cả đang tạo ra một bầu không khí nóng hầm hập trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.


Các em nhỏ đeo băng rôn Việt Nam vô địch cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. 


Tại sảnh cung văn hóa tỉnh, một màn hình led đã sẵn sàng tường thuật trực tiếp trận Chung kết AFF cup 2018. 

Tại khu vực Nhà tròn - Cung văn hóa tỉnh, chiếc màn hình LED "khủng’ đang dần được dựng lên. Được biết, nhằm tiếp lửa cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng với Vinaphone Hòa Bình tổ chức tường thuật trực tiếp trận Chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội Malaysia bằng màn hình LED cỡ lớn 800 inch tại tiền sảnh Cung văn hóa tỉnh.

Theo ông Võ Minh Tuấn – Phó Giám đốc Vinaphone Hòa Bình, hiện công tác lắp đặt màn hình LED tại Cung văn hóa tỉnh đang được gấp rút triển khai. Dự kiến công việc sẽ hoàn thiện vào đầu giờ chiều nay (15/12) nhằm đáp ứng nhu cầu xem trận Chung kết bóng đá nam Việt Nam của người dân thành phố.

Với tính toán sơ bộ của Vinaphone, trong tối nay sẽ có hàng nghìn thanh niên, người dân trên địa bàn tới đây xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Và Cung văn hóa tỉnh sẽ là địa điểm "nóng” nhất ngập tràn biển người và màu đỏ trong chiều và tối nay.


Trên các trục đường, người dân mua cờ đỏ sao vàng cổ vũ tuyển Việt Nam. 


Tinh thần quyết thắng để tiếp lửa cho tuyển Việt Nam. 


Trên các tuyến đường là băng rôn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. 

Trên địa bàn thành phố, không riêng cung Văn hóa tỉnh mới có màn hình cỡ lớn. Tại trung tâm thương mại Applaza, tại khu vực tầng 5 trong khuôn viên hàng trăm m2 tại quầy bar cũng được trang bị màn hình LED cỡ lớn hàng trăm inch. Đây cũng là địa điểm để người dân thành phố đến xem bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam mỗi khi thi đấu. Tại trận lượt đi AFF CUP, nhiều người đến muộn đã không có còn chỗ ngồi. Rút kinh nghiệm trận lượt về này, nhiều người đã phải đặt trước chỗ ngồi đến vài ngày mới mong có được vị trí lý tưởng nhằm cổ vũ tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Tại Trung tâm thương mại bờ trái sông Đà, trong một số quán cà phê cũng được trang bị màn hình LED cỡ lớn. Nơi đây thường xuyên là địa điểm cho giới đam mê túc cầu thành phố đến xem bóng đá mỗi khi có trận đấu hay bất kể là giải đấu nước ngoài hay trong nước. Chiều tối nay, khu vực này dự kiến cũng là một trong những điểm đến "nóng bỏng” của người dân bờ trái đến cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam chiều tối nay còn có cả nhiều doanh nghiệp trên địa bàn. Công ty TNHH Kỹ thuật thấu kính R là một ví dụ - Công ty dùng máy chiếu cỡ lớn về phục vụ xem bóng đá cho gần 700 công nhân lao động trong chiều tối nay nhằm cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Công ty còn tặng nhiều băng rôn, cờ dán má cho đội ngũ công nhân lao động. Đồng thời, tổ chức đố vui, trò chơi có thưởng liên quan đến bóng đá nhằm tăng thêm "độ nóng” cổ vũ cho tuyển Việt Nam.


Cờ đỏ sao vàng, băng rôn, kèn cổ vũ là những mặt hàng bán chạy nhất ngày hôm nay. 


Theo ông Nguyễn Long, Phụ trách Công ty TNHH Kỹ thuật thấu kính R, tại đây đến trưa ngày 15/12, mọi công tác chuẩn bị cho việc cổ vũ cho tuyển Việt Nam đã xong. Gần đến giờ thi đấu Công ty sẽ cho toàn bộ công nhân viên lao động làm theo ca nghỉ để cổ vũ nhiệt tình cho tuyển Việt Nam.

Chỉ còn vài giờ nữa trận Chung kết lượt về AFF CUP 2018 giữa tuyển Việt Nam với tuyển Malaysia sẽ chính thức diễn ra. Hi vọng và mong rằng, người dân TP Hòa Bình cũng như cả nước sẽ có một đêm không ngủ, hân hoan, ngập trong cờ hoa cùng chung vui với tuyển Việt Nam với chức vô địch AFF CUP 2018 sau 10 năm chờ đợi.


                                                               Hồng Trung


Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục