Lần sau cùng hai đội gặp nhau là ở VCK giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) vào đầu năm 2018. Khi ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua đối phương ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3 ở giờ đấu chính. Trận thắng ấy đã và đang khích lệ lớn cho tinh thần của đội tuyển Việt Nam vào tối 8-1.


Việt Nam hướng đến 1 kết quả hòa ở trận ra quân. Đồ họa: HỮU VY

Thực lực của Iraq trong lần gặp gỡ này hẳn sẽ có nhiều thay đổi, mạnh mẽ và chất lượng hơn so với bộ khung U.23 cách đây đúng 1 năm. Cũng chính từ trận thua trên càng làm cho Iraq thêm thận trọng ở cuộc so tài này, điều mà ngay cả giới truyền thông Iraq còn đánh giá Việt Nam là một trong những thử thách cho đội tuyển nước này ở Asian Cup 2019.

Dù gì, Iraq vẫn đang được đánh giá ở thế kèo trên ở trận đấu này, không chỉ ở thứ hạng FIFA hiện tại mà con người của Iraq vẫn có những yếu tố trội hơn. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì để gây bất ngờ trước Iraq hẳn không là điều dễ dàng. Thậm chí để đạt 1 kết quả hòa cũng đòi hỏi các cầu thủ Việt Nam phải vận hành hết công suất. 

Ở về phía đội tuyển Việt Nam, lợi thế lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo là việc đội chỉ có khoảng nghỉ ngắn ngày sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Điều đó có nghĩa sự nóng máy, tập trung chuyên môn ở thời kỳ hậu AFF Cup đang vào phom. Các cầu thủ vừa đang có phong độ tốt, không gặp vấn đề về chấn thương càng giúp ông Park thở nhẹ trước giờ "G".


Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập cuối trước ngày nhập cuộc

Iraq đích thực là đối thủ được đánh giá cao hơn, mà nếu chúng ta có trắng tay ở trận này thì cũng là điều được lường trước. Nhưng có một số yếu tố thuận lợi đang đồng hành với ông Park và các học trò để có thể hy vọng vào 1 niềm vui đầu năm, đó là đội tuyển Việt Nam đang có mạch 18 trận bất bại và dưới triều đại của ông Park, chúng ta có thành tích rất tốt khi đối đầu cùng các đội bóng đến từ vùng Tây Á. 

Dự đoán: 1-1

                   Theo SGGP

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục