Thầy trò Park Hang-seo thắng 4-2 trong trận giao hữu tối 31/12 tại Doha, Qatar.

Trận giao hữu diễn ra trên sân không có khán giả và truyền thông tác nghiệp. Ảnh: VFF.

Trận giao hữu diễn ra trên sân không có khán giả và truyền thông tác nghiệp. Ảnh: VFF.

Bàn thắng: Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải (phạt đền)

Là trận đấu mang tính tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo và HLV Sven Goran Eriksson thống nhất đóng cửa, không cho truyền thông hay người hâm mộ vào sân. Trận đấu diễn ra ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút và thay người không giới hạn.

Ở lần chạm trán thứ ba trong chưa đầy một tháng, lực lượng của đôi bên có chút thay đổi, nhưng nòng cốt vẫn là những người đã thi đấu ở AFF Cup 2018. Ở giải đấu đó, Việt Nam giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trong hai lượt trận đi - về ở bán kết. 

Trong hiệp đấu thứ nhất, ông Park tung ra sân đội hình mạnh gồm thủ thành Đặng Văn Lâm; bộ ba hậu vệ Duy Mạnh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải; bốn tiền vệ Ngân Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy; ba mũi tấn công Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức. Đa số các vị trí trên đều quen thuộc, thi đấu cùng nhau suốt một năm qua trong các cấp đội tuyển. Khác biệt chỉ là Thành Chung thay Đình Trọng, và Ngân Văn Đại thế chỗ Nguyễn Trọng Hoàng.

Nhập cuộc chủ động, Việt Nam nắm quyền kiểm soát, liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhưng không ghi được bàn trong 30 phút đầu tiên.

Khác biệt được Quang Hải tạo ra ở đầu hiệp hai. Sau pha phối hợp mạch lạc với đồng đội, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 thoát xuống sút tung lưới thủ thành Michael Falkesgaard. Chỉ hai phút sau, đến lượt Quả Bóng Đồng Phan Văn Đức lập công, khi đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải rồi đánh bại thủ môn của Philippines trong pha đối mặt.

Quang Hải (áo trắng) và Phan Văn Đức đều sút tung lưới Philippines ở trận đấu này. Tại bán kết AFF Cup, hai cầu thủ này cũng ghi những bàn quan trọng vào lưới đối phương để đưa Việt Nam vào chung kết. Ảnh: VFF.

Tại bán kết AFF Cup, Quang Hải (áo trắng) và Văn Đức cũng đều ghi bàn vào lưới Philippines. Ảnh: VFF.

Tại AFF Cup 2018, ba trong bốn bàn thua của Việt Nam đến từ những tình huống cố định. Và điểm yếu này một lần nữa khiến mành lưới của Đặng Văn Lâm tung lên khi Philippines tổ chức đá phạt góc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

HLV Park Hang-seo lập tức thực hiện hàng loạt thay đổi. Thủ môn Tuấn Mạnh và các cầu thủ như Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu vào sân thế chỗ Đặng Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải. Nhưng những điều chỉnh chưa kịp phát huy tác dụng, lưới của Việt Nam tung lên lần thứ hai từ cú sút xa đẹp mắt của Patrick Reichelt. 

Dẫu vậy, trước khi hiệp hai kết thúc, Việt Nam đã tái lập thế dẫn bàn nhờ pha dứt điểm cận thành của Văn Hậu.

Ở hiệp ba, ông Park tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ còn lại được vào sân thi đấu. Trong đó, có sự trở lại của tiền đạo Văn Toàn sau thời gian dài điều trị chấn thương gặp phải ở AFF Cup. Và chính tiền đạo Hải Dương đã kiếm được quả phạt đền phút 69 để Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam.

Chiến thắng trước Philippines giúp bóng đá Việt Nam khép lại năm 2018 hoàn hảo với nhiều kỳ tích, từ vị trí á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup. Riêng đội tuyển quốc gia đang giữ chuỗi bất bại dài nhất thế giới, với 18 trận.

Tuyển Việt Nam khép lại năm 2018 với chiến tích bất bại để tao

Đội hình đá chính của Việt Nam ở trận đấu với Philippines hôm qua. Ảnh: VFF.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Kết quả không phải là điều quan trọng, chủ yếu chúng tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Trong những ngày qua, các cầu thủ đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy chưa đạt được 100% về thể lực, họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới".

Ngày 4/1, tuyển Việt Nam sẽ sang UAE và đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza Yas Island ở thành phố Abu Dhabi. Tại bảng A, đội lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).


                                                          Theo Vnexpress

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục