Cựu danh thủ Triệu Quang Hà dành lời khen ngợi khi các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã thi đấu tự tin và hết mình ở đấu trường cấp châu lục, đồng thời tỏ ra tiếc nuối khi thầy trò HLV Park Hang Seo để thua Iraq ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Công Phượng chứng minh cách dùng người tài tình của ông Park

Đánh giá về trận đấu, cựu danh thủ Triệu Quang Hà cho biết: "Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin và đặc biệt chơi tốt trong suốt 45 phút đầu tiên. Dù Iraq kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Việt Nam vẫn tìm được cách phản công và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Chúng ta hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng đều bị đội bạn gỡ và nhận bàn thua đáng tiếc ở phút cuối của trận đấu.

Dù tiếc cho Việt Nam nhưng cũng phải thừa nhận rằng, rõ ràng thể lực và thể hình của tuyển thủ Việt Nam không bằng Iraq. Các cầu thủ Iraq có kỹ thuật cá nhân rất tốt nhưng cơ bản, họ chơi đơn giản, xoay trở gọn ghẽ và nhanh nhẹn hơn hẳn. Điều quan trọng là các cầu thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu đã chơi tự tin và hết mình. Chúng ta vẫn còn hy vọng khi đang còn hai trận đấu ở phía trước".

Ở trận ra quân Asian Cup 2019 gặp Iraq tối qua,HLV Park Hang Seo đã xếp Công Phượng đá cắm ngay từ đầu, chứ không phải Tiến Linh hay Đức Chinh như nhiều người dự đoán trước đó. Cựu danh thủ Triệu Quang Hà cho rằng, tiền đạo số 10 đã chứng minh khả năng dụng binh tài tình của ông Park khi ghi dấu ấn vào cả hai bàn thắng.

"Về mặt chuyên môn, Công Phượng có tốc độ, kỹ thuật điêu luyện và khả năng tạo đột biến. Tuy nhiên tiền đạo của HAGL lại hạn chế về mặt thể hình và khả năng tranh chấp (Công Phượng chỉ cao 1m68). Bởi vậy, Công Phượng được đánh giá là nguy hiểm hơn nếu vào sân từ băng ghế dự bị, như những gì đã thể hiện ở AFF Cup.

Tuy nhiên, một lần nữa, HLV Park Hang Seo lại thể hiện sự cao tay trong việc bố trí và điều chỉnh trong đội hình và cách chơi của tuyển Việt Nam. Ông Park đã đúng ở thời điểm này khi đưa Công Phượng trở lại đội hình xuất phát sau 5 trận dự bị và cầu thủ này lập tức toả sáng.

Ở bàn mở tỷ số phút 24, Công Phượng đón đường chọc khe của Quang Hải và khiến trung vệ Ali Faez của Iraq lúng túng đá phản lưới nhà. Sau đó, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng ở bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam".

Về phần mình, sau trận đấu,Công Phượng tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam nhận thất bại ở những phút cuối trận: "Hôm nay, đội chơi rất tốt. Nhưng chúng tôi còn thiếu tập trung ở một số tình huống và cũng không may mắn, nên kết thúc trận đấu với tỷ số bất lợi. Tuy nhiên, điều quan trọng là đội đã chiến đấu hết sức".

Theo lịch thi đấu Asian Cup 2019, ở hai trận kế tiếp, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Iran (12/1) và Yemen (16/1). Công Phượng tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam: "Thua trận ra quân cũng không sao, vì chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để làm nên điều gì đó cho mọi người cũng như đội tuyển Việt Nam".

 

                                                                                            Theo báo Tiền Phong


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục