Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 với Jordan, HLV Park Hang Seo thừa nhận Jordan đã mạnh hơn nhiều so với hai lần Việt Nam đã hòa trước đây.


HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Ảnh: N.K

Ông nói: "Chúng tôi có nhiều tự tin và rất phấn khích khi vào vòng 1/8. Chúng tôi hi vọng sẽ có trận đấu hay. Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu khi đã phân tích băng hình 2 trận gần đây của Jordan. Họ mạnh hơn nhiều so với 2 lần chúng tôi từng gặp họ".

Trả lời cho câu hỏi "Làm sao để các cầu thủ Việt Nam có thể lấy lại thể lực sau ba trận căng thẳng ở vòng bảng?", ông Park cho biết mọi thứ đã được tính toán cẩn thận. 

"Chúng tôi có 3 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Các cầu thủ đang tràn đầy động lực thi đấu. Tôi và  VFF đều đã tính toán làm thế nào để cầu thủ có được động lực và trạng thái thi đấu tốt nhất", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Đánh giá về trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo nói: "Jordan vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng, giữ sạch lưới cả 3 trận và ghi 3 bàn. Điều đó cho thấy họ có hàng phòng ngự rất tốt. Nhưng tôi đã xem băng ghi hình và thấy họ ghi liền 2 bàn với một công thức. Họ có thể sử dụng những đường chuyền dài nhiều lần. Nên tôi biết cần phải làm gì để đối đầu với họ".

Nói về lối chơi trước Jordan, ông Park chỉ chia sẻ đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị tốt. Ông nói: "Chúng tôi đã gặp những đội còn mạnh hơn cả Jordan là Iran và Iraq ở vòng bảng. Jordan đã chuẩn bị tốt cho trận đấu tới. Tất nhiên là sẽ không dễ dàng đâu vì đội nào cũng muốn đi tiếp. Nhưng tôi đã sẵn sàng giúp các cầu thủ khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt".

"Mỗi đội đều có cách chuẩn bị cho trận đấu. Chúng tôi có thể ít thoải mái hơn trong những buổi tập cuối. Tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn vào việc tập luyện. Chúng tôi chưa sẵn sàng 100% vì còn buổi họp đội vào đêm nay. Ngày mai (20-1), Jordan có thể chơi tấn công. Bởi nếu có bàn thắng trước, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho họ".

Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Tôi rất hài lòng khi cùng đội tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội. Trận ngày mai sẽ rất khó khăn khi Jordan là đối thủ mạnh. Chúng tôi từng gặp họ hai lần nhưng lần này họ mạnh hơn, tốc độ hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình vì Tổ quốc, vì người hâm mộ".

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm chia sẻ: "Tôi và đồng đội đã xem Jordan thi đấu qua băng hình và rút nhiều kinh nghiệm. Họ ghi 2 bàn từ phạt góc. HLV Park Hang Seo cũng đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm cách chúng tôi chống phạt góc. Bản thân tôi cũng rút kinh nghiệm từ 3 trận qua và sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong trận đấu này".

Văn Lâm cũng cho biết và các đồng đội rất nhớ món ăn Việt Nam. "Tôi và đồng đội tập trung ở đây cũng lâu rồi nên rất nhớ các món ăn Việt Nam. CĐV Việt Nam rất đông, họ cũng gửi nhiều đồ ăn Việt tới. Anh em trong đội thấy những đồ ăn ấy rất quý giá. Thi đấu xa nhà lâu, chúng tôi thấy rất thiếu và nhớ", anh chia sẻ.

 

                   TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục