Đúng vào phút bù giờ, Paris SG đã phải trả giá đắt vì những sai lầm họ tích lũy trong suốt trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man Utd...


Hành quân đến Paris với đội hình sứt mẻ, HLV Solskjaer sử dụng đội hình 4-4-2 khá lạ lẫm với việc sử dụng Eric Bailly ở vị trí hậu vệ cánh phải và đẩy Ashley Young lên đá tấn công, hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Lukaku và Rashford. Trong khi đó, HLV Tuchel giữ nguyên đội hình giúp Paris SG đánh bại M.U ở Old Trafford cách đây 3 tuần. Cavani đã bình phục nhưng vẫn phải ngồi ngoài dự bị cho Draxler, Di Maria và Mbappe.

Với lợi thế lớn, Paris SG nhập cuộc khá chập chạm còn M.U đẩy cao đội hình pressing ngay từ đầu. Và bất ngờ đã đến nhanh hơn người ta tưởng. Ngay ở phút thứ 2, Kehrer chuyền về sai địa chỉ giúp Lukaku thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Buffon để ghi bàn mở tỉ số cho M.U.


Bị dẫn trước sớm, Paris SG không nao núng. Họ tổ chức lại tuyến giữa và cầm bóng dồn ép M.U. Đến phút 13, đội chủ nhà đã có bàn gỡ nhờ công của Bernat. Từ đường chọc khe thông minh của Alves, Mbappe phá bẫy việt vị của M.U trước khi căng ngang cho Bernat lập công dễ dàng.

Trận đấu lúc này hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Paris SG. Tuy vậy, M.U rất kiên nhẫn phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Thực tế, chiến thuật của họ đã mang lại hiệu quả. Phút 30, Rashford sút xa khó chịu khiến Buffon không thể bắt dính bóng, Lukaku lập tức ập vào nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ngay sau bàn thắng, M.U chịu tổn thất về lực lượng khi Bailly dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Dalot.

Tỉ số 2-1 khiến tình thế trên sân trở nên rất căng thẳng, vì 1 bàn thắng nữa là đủ cho đội khách ngược dòng thành công. Chính vì thế, Paris SG cũng không còn ham dâng cao như trước mà quay về đá giằng co với M.U đến hết hiệp 1.


Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. M.U rất "biết người, biết ta". Thay vì vội vàng đẩy cao đội hình tấn công để tìm thêm bàn thắng, đội khách vẫn bình tĩnh đá phòng ngự chặt phản công nhanh, nhường quyền kiểm soát bóng cho Paris SG. Ngược lại, đội chủ nhà cũng hạn chế dâng cao và cố gắng cầm bóng càng lâu càng tốt. Trận đấu vì thế trôi đi rất nhanh. Trong khoảng từ phút 35 đến 80, không có bất cứ pha dứt điểm nào đến từ cả hai đội. Phút 56, Di Maria đã làm tung lưới M.U, nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

Kịch tính chỉ được đẩy lên cao trong những phút cuối trận. HLV Solskjaer chơi tất tay khi tung hai tiền đạo trẻTahith Chong vàMason Greenwood vào sân. Điều này khiến hàng thủ M.U lộ ra sơ hở. Mbappe đã có cơ hội tuyệt vời để kết liễu M.U ở phút 84 khi đối mặt và lừa qua cả De Gea, nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm vì Smalling kịp lao về cản phá. Sau đó, Bernat sút bồi rất nhanh nhưng bóng đập cột dọc khung thành M.U ra ngoài.

Đến phút 90, M.U phối hợp tấn công nhanh, Dalot quyết định sút xa nhưng bóng đập tayKimpembe ra ngoài. Trọng tài chínhDamir Skomina đã bỏ qua tình huống này nhưng VAR thì không! Sau khi nhận được thông báo từ tổ VAR, ôngDamir Skomina đã chạy ra sân xem lại rất kỹ trước khi quyết định thổi phạt đền cho M.U. Trên chấm 11m, Rashford lạnh lùng đánh bại Buffon, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U!


3-1 là kết quả vừa đủ cho M.U đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ngay lập tức, toàn bộ cầu thủ M.U rút về sân nhà tử thủ trong những phút bù giờ cuối cùng. Lukaku thậm chí đá như trung vệ. Ở các phút cuối, Chong bộc lộ sự non nớt khi liên tiếp làm mất bóng, nhưng hàng thủ M.U vẫn đứng vững. Trọng tàiDamir Skomina cũng thử thách các cầu thủ đội khách khi để thời gian bù giờ trôi qua phút thứ 9. Nhưng cuối cùng, M.U vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-1 và chính thức lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Trong khi đó, Paris SG một lần nữa cho thấy bản lĩnh non nớt ở trời Âu. Họ nắm giữ mọi lợi thế trước trận lượt về, nhưng liên tiếp mắc sai lầm và phải trả giá đắt ở phút cuối cùng.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục