(HBĐT) -Nhiều năm gần đây, cứ mỗi dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Hội Nhà báo Hưng Yên lại tổ chức Giải bóng bàn Hội Nhà báo Hưng Yên mở rộng với sự tham gia của phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí phía Bắc. Đây là 1 trong 2 đơn vị cấp tỉnh, thành phố ở phía Bắc (sau Hội Nhà báo Hà Nội) tổ chức được giải bóng bàn có quy mô lớn.


Lãnh đạo Hội Nhà báo Hưng Yên trao giải nội dung đồng đội nam cho các đội đoạt giải. 

Từ đầu tháng 5, phóng viên, hội viên các báo: Báo Thái Nguyên, Báo Văn nghệ, Đài PT-TH Hà Nội, Báo Nhân Dân, Báo, Đài thuộc Hải Dương… đã thành lập đội tuyển tập luyện, sẵn sàng tham gia giải. Anh Việt Thắng (Báo Văn nghệ) chia sẻ: "Về Hưng Yên là về "đất bóng bàn”, các cây vợt có trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao, nhưng xác định là học hỏi, cọ xát nên chúng tôi vẫn sẵn sàng. Năm nay, 4 vận động viên (VĐV) của đội đăng ký các nội dung đồng đội, đơn và đôi nam. Vui nữa, đến với giải là được gặp các đồng nghiệp mọi miền…”.

Đây không phải là lần đầu Báo Văn nghệ tham dự giải. Quả thật, "sân chơi” mà Hội Nhà báo Hưng Yên gây dựng đã chiếm được sự quan tâm của các cơ quan báo chí. 3 buổi thi đấu vừa qua thực sự là ngày hội của những đam mê bóng bàn dành cho các nhà báo, hội viên. Băng rôn, pa-nô tuyên truyền được chăng các địa điểm bắt mắt; trên 100 VĐV của 15 đoàn vào cuộc bằng quyết tâm cao nhất. Các bàn bóng đạt tiêu chuẩn, đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp. Nhiều hội viên chia sẻ: Giải không khác mấy Cúp Bóng bàn do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Nhìn vào lực lượng VĐV thấy rõ trình độ chuyên môn khá cao. Có VĐV đoạt huy chương vàng, bạc đơn nam, đôi nam Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018. Các nhà báo Công Đán - Phạm Thành (Hội Nhà báo Hưng Yên) từng đoạt huy chương vàng đơn nam, đôi nam Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2017, huy chương đồng năm 2018; Vũ Huy Toản (Báo Thái Nguyên), á quân lứa tuổi dưới 45 Giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018; đôi nam Báo Nhân Dân cũng từng có huy chương đồng năm 2018… Cũng chính vì thế, mỗi trận đấu đều diễn ra với sự quyết tâm và cố gắng của các VĐV, không có chuyện "nhường nhịn” vì ai cũng muốn thể hiện màu cờ, sắc áo đội tuyển mình.

Tại giải, nhiều trận đấu trở thành tâm điểm của các cổ động viên và người hâm mộ như trận Đài PT-TH Hà Nội và Báo Thái Nguyên. Lá thăm đưa 2 đội vào chung 1 bảng đấu. Tại vòng bảng, Báo Thái Nguyên đã thắng Đài PT-TH tỷ số 3/1 để rồi cả 2 đội vào vòng 2. Sau các trận tứ kết, bán kết, 2 đội mạnh nhất giải và là "kỳ phùng địch thủ” lại gặp nhau ở trận chung kết. Tại trận tái đấu, đội Đài PT-TH Hà Nội đã tính toán và có sự sắp xếp khôn khéo để thắng 3/2, một sự "phục thù” ngọt ngào đã mắt và nhận được những tràng pháo tay của đông đảo cổ động viên.

Anh Sơn Nam, cây vợt chủ lực của đội Đài PT-TH Hà Nội đã có 3 lần dự giải này và từng đoạt các huy chương vàng (đồng đội, đơn và đôi)  cho biết: "Năm nay, cá nhân tôi rất vui vì đoạt 1 huy chương vàng (đồng đội), 1 huy chương bạc (đơn nam). Nhưng vui hơn nữa là được gặp các đồng nghiệp đến từ các tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên… Bên cạnh chung đam mê bóng bàn, chúng tôi còn được chia sẻ về chuyện nghề, về cuộc sống. Năm sau, nếu Hội Nhà báo Hưng Yên còn tổ chức giải, chúng tôi sẵn sàng lên đường".

Năm bộ huy chương đã trao, niềm vui của người thắng trận hay sự tiếc nuối của các VĐV cũng sẽ qua đi. Điều đọng lại là tâm huyết với thể thao, với bóng bàn trong lòng các VĐV còn sáng mãi. Đâu chỉ đam mê, hết lòng vì công tác báo chí, các phóng viên, hội viên còn tâm huyết với bóng bàn và hưởng ứng thiết thực cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.
 
                                                                               Bài, ảnh: BÙI HUY

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục