Thành công ở đây không nhất thiết là đội bóng của HLV Park Hang Seo giành vé vào VCK World Cup 2022, đấy là nhiệm vụ quá khó, mà thành công là đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trước đa phần các đội mạnh hơn chúng ta. Nhìn vào những gì vừa diễn ra, có thể tin vào điều đó.

Phân nhóm dự kiến vòng loại thứ hai World Cup 2022
 
Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc
 
Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan (hoặc Palestine
 
Nhóm 3: Palestine (hoặc Jordan), Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc)
 
Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Indonesia (hoặc Singapore)
 
Nhóm 5: Singapore (hoặc Indonesia), Nepal và 6 đội vượt qua vòng loại thứ nhất

King’s Cup vừa kết thúc cho thấy đội tuyển Việt Nam có khả năng đá tốt trước các đội bóng mạnh. Cụ thể, Curacao gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải vô địch quốc gia tại Tây Âu, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn khiến đối thủ lao đao, tấn công có đường có nét và phòng ngự thì không quá hớ hênh trước đối thủ.

Sở dĩ phải nhắc đến điều đó vì vòng loại World Cup có các đối thủ đa phần mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, chí ít là đứng trên chúng ta trên bảng xếp hạng của FIFA. Càng muốn vào sâu và càng vào sâu ở giải đấu này thì đối thủ càng mạnh.

Đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu đàng hoàng với các đội thủ mạnh, bình tĩnh, tự tin, phối hợp nhịp nhàng trước các đối thủ dạng này chính là cơ sở để chúng ta hy vọng ở vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam và cơ hội thành công tại vòng loại World Cup 2022 - 1

Đội tuyển Việt Nam hiện có lực lượng rất đồng đều (ảnh: Huyền Trang)

Cũng thông qua King’s Cup, bóng đá Việt Nam cho thấy chúng ta đang sở hữu vốn quý là nguồn cầu thủ dồi dào, có chất lượng.

Đội hình của HLV Park Hang Seo rất đồng đều, và như đã từng đề cập trước đây, mỗi vị trí trong đội hình vừa nêu có ít nhất 2 cầu thủ có chất lượng không quá cách biệt nhau, có thể thay thế cho nhau khi cần.

Đây là điều hết sức quan trọng, bởi vòng loại World Cup là chiến dịch kéo dài, bắt đầu từ mùa Thu năm nay, cho đến tận cuối năm 2021, trong trường hợp chúng ta đi đến tận giai đoạn cuối cùng của vòng loại.

Để chống chịu được hành trình kéo dài đó, mọi đội bóng dứt khoát phải có lực lượng đủ dày và đủ đồng đều, để các HLV có thể xoay tua đội hình, tránh tình trạng quá tải ở một số cầu thủ, đồng thời tạo thêm đột biến cho đội mình.

Về lý thuyết, đội hình càng dày, càng có nhiều nhân tố khác nhau, đối phương càng khó bắt bài. Vả lại, lực lượng dày cho phép HLV Park Hang Seo có thể chuyển trạng thái của đội tuyển Việt Nam trong từng trận đấu một cách linh hoạt (từ tấn công sang phòng ngự, từ phòng ngự sang tấn công, hoặc chuyển từ sơ đồ này sang sơ đồ khác).

Thậm chí, đội hình vừa dự King’s Cup 2019 vẫn chưa sử dụng tối đa nguồn lực cầu thủ mà chúng ta đang có. Ví dụ, ở vị trí trung phong, bóng đá Việt Nam vẫn còn Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn có thể dự bị cho Anh Đức.

Ở vị trí tiền vệ tấn công và hộ công, ông Park còn chưa cần sử dụng đến Hoàng Đức, cầu thủ cũng có khả năng gây đột biến rất tốt, nhờ kỹ thuật và tư duy chơi bóng giỏi.

Tương tự như thế là ở hàng hậu vệ, các trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung dù có tên trong danh sách đến Thái Lan dự King’s Cup, nhưng chưa một lần được ra sân. Họ cũng là những cầu thủ có chuyên môn tốt, vẫn còn có khả năng phát triển hơn nữa.

Rồi những cầu thủ chạy cánh như Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh, vốn cũng là những cầu thủ hay, vẫn luôn chờ có dịp cống hiến cho đội tuyển quốc gia…

Với nguồn lực cầu thủ như thế, cộng với chất lượng kỹ thuật đang được nâng lên của giới cầu thủ Việt Nam nói chung, đội tuyển Việt Nam có cơ sở để thành công ở vòng loại World Cup 2022, xét trên yêu cầu của chúng ta!


Theo Dân Trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục